Tú Tri hát hit Phi Nhung, nghẹn ngào tưởng nhớ cố ca sĩ

Trong minishow Lời tri ân, Tú Tri hát ca khúc Bỏ phố về rừng - tác phẩm từng được Nhung thể hiện thành công. Tú Tri nghẹn ngào, dành tình cảm và sự tưởng nhớ đối với cố ca sĩ trên sân khấu.

Tú Tri hát tưởng nhớ Phi Nhung trong đêm nhạc riêng.

"Bài hát Bỏ phố lên rừng của cô Phi Nhung mỗi lần tôi hát lại đều xúc động và nhớ đến cô. Ngay lúc này, tôi xin phép dành sự tưởng niệm đến cô", Tú Tri chia sẻ.

Nữ ca sĩ kể thần tượng cặp song ca Phi Nhung - ạnh Quỳnh từ nhỏ. Âm nhạc của họ đã nuôi dưỡng ước mơ nghệ thuật của cô.

Tại Solo cùng bolero 2018, Tú Tri có thời gian tiếp xúc, làm việc với cố ca sĩ Phi Nhung. Tú Tri nhận nhiều lời chỉ bảo, góp ý chân tình của cố ca sĩ, giúp mình tiến bộ qua từng ngày.

Tú Tri hát 'Bỏ phố lên rừng'

"Thực sự, tôi rất vui với những ý kiến chia sẻ thẳng thắn từ cô Phi Nhung. Mỗi lời nhận xét của cô, tôi nghe và hiểu nên đã cố gắng khắc phục những lỗi của mình. Tôi luôn khắc ghi lời cô dạy trên bước đường làm nghề", Tú Tri chia sẻ.

Show diễn ra trong vòng 2 giờ đồng hồ với phong cách hướng đến dòng nhạc nhạc nhẹ, trữ tình. Trong hình tượng trưởng thành và gợi cảm, Tú Tri hát live gần 20 bài hát cùng ban nhạc. Cô kết hợp ăn ý cùng 2 nghệ sĩ khách mời: nhạc sĩ - ca sĩ Trương và ca sĩ Huỳnh Thật.

Tú Tri gợi cảm trên sân khấu.

Ca sĩ tạo điểm nhấn bằng những ca khúc sôi động quen thuộc được làm mới lại như Say tình, Tình 2000, Người tình trăm năm

Tú Tri chia sẻ, minishow Lời tri ân là điều mà cô đã ấp ủ từ lâu, kể từ khi đoạt Á quân Solo cùng Bolero. Nhưng phải đợi đến 6 năm sau, ca sĩ mới có thể có đủ cơ duyên để thực hiện, sau khi đã tích góp được kha khá những kinh nghiệm, thử thách...

Cuối đêm nhạc, Tú Tri thể hiện ca khúc Điều quý giá nhất mà nhạc sĩ Thiên Ca viết riêng cho cô. Hành trình từ bé đến khi trưởng thành, cùng những cột mốc trên con đường âm nhạc được phát trên màn hình led khiến khán giả xúc động. Trong lúc thể hiện ca khúc, nữ ca sĩ bật khóc, ôm lấy bố mẹ của mình.

Thời gian qua, ca sĩ tham gia chương trình truyền hình thực tế Học viện cải lương 2024 do NSND Bạch Tuyết thực hiện.

Theo Tú Tri, cải lương là giấc mơ và cái nôi nuôi lớn năng khiếu nghệ thuật của mình. Cô cảm thấy may mắn khi được tham gia và sống trong môi trường chuyên nghiệp, dưới sự dẫn dắt của các nghệ sĩ gạo cội.

“Được trau dồi và thử thách trong những bài thi, tôi thấy giấc mơ của mình càng lớn hơn hơn, nhưng bản thân lại trở nên nhỏ bé hơn”, cô chia sẻ.

Tú Tri sinh năm 1999, đam mê dòng nhạc bolero trữ tình từ khi còn nhỏ. Cô được cộng đồng mạng đặt biệt danh "hot girl ca cổ" qua các clip hát cải lương đăng tải trên trang cá nhân. Cô là Á quân Solo cùng bolero năm 2018.

Sau đó, Tú Tri thử sức với cuộc thi Gương mặt điện ảnh và đăng quang quán quân. Cô gái sinh năm 1999 đã có hàng chục giải thưởng từ ca hát, diễn xuất đến võ thuật.

Tuấn Chiêu