Trọng tài không phạt cầu thủ Indonesia triệt hạ Tuấn Anh

Phút 23 trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia trên sân Al-Maktoum, Pratama Alif có pha vào bóng nguy hiểm khi Nguyễn Tuấn Anh đang phá bóng. Tiền vệ số 11 tuyển Việt Nam kịp rút chân lại trước khi nằm sân.

Trọng tài chính người Kuwait Ahmad Al-Ali thổi còi cho tuyển Việt Nam hưởng quả đá phạt nhưng không rút ra tấm thẻ nào cho hậu vệ tuyển Indonesia. Ban huấn luyện tuyển Việt Nam và các cầu thủ phản ứng dữ dội đòi quyền lợi nhưng vị vua áo đen không thay đổi quyết định.

Hậu vệ số 5 của tuyển Indonesia không phải nhận thẻ sau pha vào bóng thô bạo với Tuấn Anh. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhận định trực tiếp trên đài truyền hình, bình luận viên Tạ Biên Cương cho rằng Pramata đã có pha bóng mang tính triệt hạ dành cho Tuấn Anh. "Thực sự cầu thủ Indonesia không đá bóng mà đá người, rất phi thể thao. Trọng tài cần có những bài học dành cho tuyển Indonesia. Nếu Tuấn Anh không thu nhanh chân thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra".

Sau tình huống đó, HLV Park Hang-seo rút Tuấn Anh ra nghỉ, đưa Xuân Trường vào sân ở phút 30. Tuyển Việt Nam chơi áp đảo Indonesia và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 51, người lập công là Nguyễn Tiến Linh.

Trong 45 phút đầu trận, không ít lần các cầu thủ Indonesia phạm lỗi. Những pha vào bóng của Evan Dimas và đồng đội mang tính triệt hạ. Theo chuyên gia Phan Anh Tú, đây là cách những đội bóng thiên về thể lực thường lựa chọn để đối đầu với lối đá kỹ thuật của đối phương.

"Họ phải đá như vậy để hạn chế khả năng cầm bóng của đội tuyển Việt Nam. Cách đá này khiến đối phương chùn chân và mang đến cơ hội cướp bóng rồi tổ chức phản công nhanh", chuyên gia Phan Anh Tú bình luận với Zing.

Cổ động viên Việt Nam khuấy động không khí trước trận gặp Indonesia Thầy trò HLV Park Hang-seo có mặt tại sân vận động Al Maktoum khoảng gần 2 tiếng trước trận đấu với Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia.

Bảo Ngọc