Trao yêu thương mùa trăng tháng tám

Dịp Tết Trung Thu năm 2022, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP. Long Xuyên trao tặng 70 phần quà cho trẻ em yếu thế, kém may mắn ở 5 phường, xã trên địa bàn TP. Long Xuyên; con em nhân viên Cơ sở xoa bóp Toàn Thắng.

Mỗi phần quà gồm bánh trung thu và lồng đèn, từ nguồn vận động nhà hảo tâm. Đây là hoạt động ý nghĩa, được thực hiện 6 năm qua. Mùa trăng năm nay, hội tiếp tục duy trì hoạt động nhân văn này, nhằm mang đến niềm vui, động lực cho trẻ em kém may mắn.

“Khi đi sâu vào đời bà con lao động nghèo, tôi nhận thấy một số trẻ không có khái niệm gì về Tết Trung thu. Mặc dù, có nhiều khó khăn do yếu tố khách quan nhưng hội vẫn duy trì chương trình tặng quà cho thiếu nhi khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các cháu có ký ức đẹp khi mùa trăng của tuổi thơ về.

Theo đó, hội dự tính trao 350 suất quà, tổng số tiền 35 triệu đồng. Hội rất mong được sự đồng hành và ủng hộ của các nhà hảo tâm giúp trẻ em khó khăn có Tết Trung thu đầy tình thương” - Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP. Long Xuyên Nguyễn Thị Bảo Châu chia sẻ.

Các hoạt động trọng tâm là tổ chức, tập hợp, thu hút thiếu nhi tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh và bổ ích, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” trong thanh, thiếu nhi, khơi dậy tiềm năng sáng tạo, tổ chức các chương trình văn hóa - văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống… phù hợp với trình độ và lứa tuổi các em.

Thông qua hoạt động tổ chức vui Tết Trung thu nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cơ quan, đoàn thể, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp chăm sóc, giáo dục trẻ em; quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển bình đẳng.

Với trẻ em nghèo, khó khăn, dù cuộc sống không đủ đầy, nhưng được sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức, nhà hảo tâm, Tết Trung thu trong không khí ngập tràn tiếng cười, đong đầy yêu thương luôn được các em háo hức đón chờ. Những chiếc lồng đèn xinh xắn, những chiếc bánh tuổi thơ, những phần quà chia sẻ ý nghĩa mà các em nhận được là nguồn động viên, góp phần sưởi ấm tâm hồn, giúp các em có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp.

Lớp học tình thương ở khóm Nguyễn Du (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) những ngày qua luôn nhộn nhịp tiếng cười. Bởi, nhiều phần quà trung thu được trao cho học trò nơi đây. Là con của những lao động nghèo, sau giờ học ở lớp học tình thương, hầu hết các em đều phụ cha mẹ bán vé số hoặc buôn bán. Cái ăn, cái mặc hàng ngày là nỗi lo lớn thì việc nghĩ đến vui chơi trung thu là điều xa xỉ.

“Thấy người ta bán bánh trung thu, tuy muốn ăn nhưng em không dám đòi hỏi cha mẹ. Được các cô chú thương, đến thăm và tặng bánh trung thu, em vui lắm. Em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học tốt để không phụ lòng cô giáo và các cô chú đã quan tâm, yêu thương chúng em” - Nguyễn Thanh Thúy Kiều (13 tuổi, học trò lớp học tình thương) hồn nhiên chia sẻ.

Hàng năm, chuẩn bị cho Tết Trung thu, các sở, ban, ngành, địa phương đều xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức Tết Trung Thu cho thiếu niên, nhi đồng. Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và người già neo đơn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Trung Thu năm 2023.

Cụ thể, sẽ trao 678 phần quà cho trẻ em tại: Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, TX. Tịnh Biên, TP. Châu Đốc, huyện Thoại Sơn, huyện Châu Phú và trao 248 phần quà cho người già. Đồng thời, tổ chức Đêm hội trăng rằm cho con em công nhân lao động tại các khu công nghiệp. Tổng kinh phí trao tặng quà hơn 224 triệu đồng, từ kinh phí sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2023 và kinh phí chương trình bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2023.

Những món quà trung thu tuy không lớn về giá trị vật chất, song gửi gắm biết bao tình thương của cộng đồng dành cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.

PHƯƠNG LAN