TPHCM: Lượng khách giảm mạnh trong ngày Vía thần tài

Một khách hàng nữ chọn mua trang sức trong dịp Ngày vía Thần Tài

Những năm gần đây, ngày ần Tài đã trở thành dịp kinh doanh lớn nhất năm của giới kinh doanh vàng. Tại TPHCM, dịp này, các thương hiệu vàng mở cửa từ sớm so với thường ngày để đón khách. Ghi nhận thực tế cho thấy, không có tình trạng xếp hàng từ sáng sớm để chờ mua vàng, lượng khách tại các tiệm vàng cũng vắng hơn so với mọi năm.

Ngày 19/2, tiệm vàng Mi Hồng (quận Bình Thạnh) được mở cửa từ sáng sớm nhưng phải từ khoảng 8 - 9 giờ thì khách hàng đến mua vàng, trang sức mới bắt đầu đông. Do số lượng nhân viên của cửa hàng khá đông nên khách hàng đến mua vàng đều được tư vấn, phục vụ nhanh chóng.

Có đông khách hàng mua vàng tại một tiệm vàng ở quận Bình Thạnh, TPHCM

Chị Thúy Diệu (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, năm nào vào ngày vía Thần tài cũng đi mua vàng để lấy may. Năm nay, do điều kiện kinh tế có phần eo hẹp hơn nên số tiền chi ra mua không bằng những năm trước. "Những năm trước tôi thường mua 5 chỉ vàng nhưng năm nay chỉ mua 2 chỉ. Tôi hy vọng mua vàng trong ngày này sẽ gặp được nhiều may mắn, làm ăn suôn sẻ, mọi việc hanh thông", chị Diệu nói.

Tại cửa hàng PNJ Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận), ngay từ sáng sớm ngày 19/2 cũng đã có khá đông khách hàng tìm đến để mua vàng. Tại cửa hàng, có nhiều sản phẩm với mẫu mã độc đáo, tinh xảo với nhiều mức giá khác nhau nên tạo thuận lợi cho khách hàng lựa chọn.

Tại các cửa hàng có đa dạng các mẫu mã được chế tác từ vàng hết sức độc đáo, thiết kế nhỏ gọn tạo thuận lợi cho khách hàng lựa chọn

Ghi nhận cho thấy, nhiều khách hàng nữ đã lựa chọn các sản phẩm, bộ sự tập trang sức để vừa lấy may, vừa có thể làm đẹp cho chính bản thân trong những ngày đầu năm mới.

"Ban đầu tôi dự định tìm mua một miếng vàng có hình con rồng nhưng sau khi xem và được tư vấn thì tôi đã quyết định mua bộ sưu tập trang sức vàng để vừa lấy may, mà lại có thể dùng làm đẹp cho bản thân, nhất là vào những dịp quan trọng", chị Quỳnh Mai (ngụ quận 3) chia sẻ.

Bên cạnh đó, tại PNJ, set 8 miếng vàng tài lộc trong bộ sưu tập Long đáo kim niên, bộ sưu tập trang sức Kim bảo như ý hay tượng rồng Kim long phi vân cũng được nhiều khách hàng chọn mua.

Trong khi đó, tại các quầy vàng ở chợ Thiếc (quận 11), nếu như các năm trước, nhiều người dân thường tranh thủ giờ nghỉ trưa ngày mùng 10 tháng Giêng để mua vàng cầu may thì năm nay, số lượng người dân mua vàng tại thời điểm này có phần vắng hơn.

Tại các quầy vàng, khách hàng chủ yếu mua nhẫn trơn, trang sức vàng… Giá nhẫn trơn được các quầy vàng niêm yết ở mức 64,3 triệu đồng/lượng.

Nhân viên một quầy vàng tại chợ Thiếc cho biết, bên cạnh các sản phẩm như nhẫn tròn trơn và vàng miếng do nhu cầu tích lũy và khả năng giữ giá thì nhiều khách hàng, nhất là khách nữ chuộng mua loại vàng nhẫn, vàng trang sức từ 0,5 đến 1 chỉ để vừa lấy may, vừa để diện.

Nhiều khách hàng chọn mua vàng trang sức thay cho vàng miếng, nhẫn tròn trơn trong Ngày vía Thần Tài

Dù được dự báo sức mua năm nay không bằng những năm trước nhưng trong ngày 19/2, các công ty, cửa hàng vàng cho biết mở cửa từ sáng đến 21 giờ cùng ngày để đón khách mua vàng, thậm chí nhiều cửa hàng chỉ đóng cửa khi hết khách hàng.

Đình Hưng