TPHCM: Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn cùng hàng loạt cơ sở làm đẹp bị xử phạt

Bệnh viện Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn từng nhiều lần bị xử phạt vì có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế

Ngày 8/1, Thanh tra Sở Y tế cho biết vừa qua đã có các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, số 781/C9 Lê Hồng Phong nối dài, phường 11 (quận 10, TPHCM) bị xử phạt với số tiền 8 triệu đồng do người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Trước khi nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính này, Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn cũng đã từng nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt. Đặc biệt, vào tháng 4/2023, người bệnh L.S.B. (45 tuổi, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ này và tử vong sau đó.

Trước đó, vào ngày 23/2/2022, nữ bệnh nhân T.T.P.A. (44 tuổi, trú tại Bình Dương) đến Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn để phẫu thuật chỉnh mũi, và sau đó cũng đã tử vong.

Bên cạnh Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cũng xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Yonsei TP, 51A Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu (quận 3, TPHCM) số tiền 113,6 triệu đồng. Đồng thời đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn từng nhiều lần bị xử phạt vì có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế

Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Yonsei TP được xác định có vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế "sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ".

Bên cạnh đó, sử dụng trang thiết bị y tế không có giấy đăng ký lưu hành, giấy phép nhập khẩu; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Sunrise Beauty, số 221-223-225 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành (quận 1, TPHCM) cũng bị xử phạt với số tiền 4,7 triệu đồng do không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không đeo biển tên.

Công ty TNHH Lá Phong Quốc tế, 107B Trương Định, phường Võ Thị Sáu (quận 3, TPHCM) bị xử phạt 4 triệu đồng do có vi phạm tại Chi nhánh 3 - Công ty TNHH Lá Phong Quốc tế (số 2-4 đường nội khu Hưng Gia 1, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM) với hành vi vi phạm ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, ông Trần Anh Đức - Chủ Hộ kinh doanh DR Meso, 132/2 Hoàng Văn Thụ, phường 9 (quận Phú Nhuận, TPHCM) cũng có hành vi vi phạm khi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh…

Với những hành vi vi phạm trên, ông Trần Anh Đức - Chủ Hộ kinh doanh DR Meso bị xử phạt 149,5 triệu đồng; buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp là 54,5 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm. Đồng thời, đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đông Quân