TP. Nha Trang kiểm tra dịch vụ làm đẹp cho du khách sau phản ánh của báo Phụ nữ Việt Nam

Ngày 9/1, Chánh Văn phòng UBND TP Trang cho biết, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với Phòng Tài chính-Kế hoạch, Đội Quản lý thị trường số 1, Công an thành phố, Hội Đông Y, Chi cục thuế thành phố và đại diện chính quyền các địa phương tổ chức kiểm tra 13 cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp và các hoạt động, dịch vụ liên quan, tương tự trên địa bàn TP Nha Trang từ ngày 22/12 đến 28/12/2022.

Theo Chánh văn phòng UBND TP Nha Trang, sau phản ánh của báo Phụ nữ Việt Nam, UBND Thành phố đã chỉ đạo các phòng chức năng tiến hành kiểm tra hoạt động của các dịch vụ trên. Trong quá trình kiểm tra, Đoàn Kiểm tra đã kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu các cơ sở duy trì và cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Trước đó, Báo Phụ nữ Việt Nam có bài "TP Nha Trang: Bát nháo dịch vụ làm đẹp cho du khách" phản ánh một số cơ sở spa "vẽ" ra đủ tên dịch vụ, sử dụng sản phẩm không có nguồn gốc, thậm chí là hàng giả…nhằm trục lợi và móc túi khách du lịch với giá rất cao.

Hương Thảo