Tôn Ngộ Không 'giả' được trả lương cao để ăn thức ăn do du khách đưa

Theo Shangyou News, Khu thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn sẵn sàng trả cho ứng viên phù hợp 842 USD/tháng (hơn 20 triệu đồng). Đổi lại, người làm công việc này phải chấp nhận ở trong một hang động dưới chân núi và ăn thức ăn do khách du lịch đưa.

Nhiệm vụ công việc yêu cầu họ phải đeo mặt nạ và mặc trang phục hóa trang rồi ẩn náu trong một hang động dưới chân núi.

Một phần quan trọng của công việc này là nhận đồ ăn nhẹ do trẻ em đến thăm đưa như táo, mì ăn liền và tất nhiên là chuối. Điều đáng chú ý hơn nữa là công việc này không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm. “Không có đòi hỏi về bằng cấp. Yêu cầu chính là có niềm đam mê với ôn Ngộ Không, khả năng diễn xuất nhất định, hoạt bát, vui vẻ, dễ tiếp cận để tương tác với khách du lịch”, một người quản lý tại Khu thắng cảnh Ngũ Chỉ Sơn nói với tờ Shangyou News.

Người quản lý chia sẻ thêm rằng hai nhân viên đã được thuê để đóng vai nhân vật này và bây giờ cần thêm một người nữa.

Người quản lý cũng xác nhận các diễn viên không bắt buộc phải ăn hết đồ ăn được cung cấp ngay tại chỗ. Thay vào đó, họ thường để dành một ít chuối để chia sẻ với đồng nghiệp sau ca làm việc. Công ty cũng đã lắp đặt máy sưởi bên trong hang đề phòng trường hợp thời tiết quá lạnh.

Khách tham quan đút đồ ăn cho Tôn Ngộ Không "giả". (Ảnh: Douyin).

Một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một trong những diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không chia sẻ: “Tôi hy vọng mình có thể truyền lại niềm vui và ký ức thời thơ ấu của mình cũng như quảng bá văn hóa Trung Quốc, đồng thời hướng sự chú ý đến sức khỏe tinh thần của trẻ em và thanh thiếu niên”.

Tôn Ngộ Không, còn gọi là Tề Thiên Đại Thánh, là nhân vật chính trong tiểu thuyết Tây du ký, được rất nhiều người yêu thích. Bởi ngoài mạnh phi thường, Tôn Ngộ Không còn là một nhân vật có tính cách rất đặc biệt, vừa hài hước, vừa thông minh, vừa dũng cảm, vừa có phần ngang ngược. Ông luôn sẵn sàng bảo vệ những người yếu thế và chống lại cái ác.

Trong Tây du ký, sau khi được sinh ra từ tảng đá, Tôn Ngộ Không bái Bồ Đề Tổ Sư làm thầy và được truyền dạy 72 phép thần thông. Sức mạnh tăng cao, lại có sự bổ trợ từ pháp bảo gậy Như Ý lấy được ở dưới Long cung nên y bắt đầu quấy nhiễu khắp nơi. Ngọc Hoàng phong cho Ngộ Không làm Bật Mã Ôn (trông coi ngựa cho Thiên Đình) rồi Tề Thiên Đại Thánh (nghĩa là "Thánh lớn bằng trời", chức vụ trông coi vườn đào).

Với tính cách ương bướng, Tôn Ngộ Không náo loạn thiên đình, bị Phật tổ giam 500 năm dưới núi Ngũ Hành Sơn. Sau đó, được Đường Tăng cứu giúp, Tôn Ngộ Không theo Đường Tăng sang Tây Thiên thỉnh kinh.

Quốc Tiệp (theo vietnamnet.vn, baotintuc.vn)