Tiến Linh: 'Thất bại của Thái Lan trước đây là bài học cho Việt Nam'

Chiều 16/6, tiền đạo đội tuyển Việt Nam tham gia trả lời các câu hỏi của độc giả trong cuộc giao lưu trực tuyến cùng Zing.

- Cảm xúc của Tiến Linh trước mỗi trận đánh lớn ra sao?

- Trước mỗi trận đấu, tôi khá khó ngủ khi suy nghĩ về các trận đấu. Khi ra sân, tôi khá hồi hộp nhưng khi thi đấu, tôi cần phải thể hiện sự lạnh lùng và tự tin cao.

Tôi luôn suy nghĩ về trận đấu, nghĩ về các cầu thủ mình sẽ đối mặt, nghĩ xem họ có điểm mạnh, yếu gì để mình đối phó. Hy vọng sắp tới, tôi sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn. Trước mỗi trận, thầy Park luôn căn dặn rất chi tiết, giao nhiệm vụ cho từng cầu thủ một về từng vị trí trên sân.

Tiến Linh tin tuyển Việt Nam sẽ chơi tốt hơn nếu gặp lại UAE ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Y Kiện.

- Hôm qua, Minh Vương vào sân khá trễ. Nếu cậu ấy vào sớm hơn, Linh có nghĩ tuyển Việt Nam sẽ cầm hòa UAE hay không?

- Minh Vương vào sân mang tới lối chơi khởi sắc hơn. Anh ấy đã thể hiện được những gì tốt nhất, đã có một trận đấu tốt với UAE. Hy vọng những trận tới, khi được vào sân, anh ấy sẽ chơi tốt hơn và thể hiện nhiều hơn.

- Linh nghĩ sao về việc ĐT Việt Nam cần trao nhiều cơ hội cho cầu thủ mới?

- Cũng có thể. Khi những đối thủ đã quá hiểu chúng ta, chúng ta nên có những nhân tố làm mới đội hình để mang tới bất ngờ cho đối thủ.

- Linh sợ đối thủ nào nhất ở vòng loại thứ 3 ba? Và cảm xúc thế nào khi ghi bàn vào đội bóng mạnh như UAE?

- Ghi bàn vào lưới các đội hàng đầu châu Á thì rất vui và hạnh phúc. Khi tôi ghi bàn vào những phút cuối trận, tôi chỉ muốn bóng lên thật nhanh để tiếp tục ghi sức ép, để gỡ thêm 2 bàn. Đội cuối cùng đã gỡ thêm 1 bàn. Nhưng thời gian không còn, đội đã phải chấp nhận thất bại với cách biệt 1 bàn.

- Trận thua UAE có làm Linh cùng đồng đội có tâm lý e sợ trước các đối thủ mạnh hơn trong thời gian tới?

- UAE là đội hàng đầu châu Á. Vào tới vòng loại thứ ba đã là tín hiệu để tuyển Việt Nam tập trung cao độ hơn. Không chỉ UAE, chúng ta đã gặp nhiều đội mạnh và chơi tốt rồi. Nhưng trận tới rất khó khăn, nhưng toàn đội có quyết tâm nhất định, mang tinh thần Việt Nam ra châu Á và thế giới.

- Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018, tuyển Thái Lan từng thất bại nặng nề. Linh có tin rằng tuyển Việt Nam sẽ làm tốt hơn?

- Tuyển Việt Nam có quyết tâm và tự tin cần thiết. Việc Thái Lan giành kết quả không tốt ở lần trước là bài học để Việt Nam thi đấu tốt hơn, tránh lặp lại những sai lầm mà Thái Lan mắc phải. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

- Linh đã có những bài học gì ở vòng loại sắp tới, nếu chúng ta gặp lại UAE?

- UAE là một đội bóng mạnh hàng đầu của khu vực và được dẫn dắt bởi một HLV nước ngoài dày dạn kinh nghiệm như vậy. Nếu có thể gặp lại UAE, kết quả sẽ không như ngày hôm qua đâu.

Với Tiến Linh, tuyển UAE đã dành sự thừa nhận về năng lực cho Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

- Linh nghĩ sao về hành động xếp hàng vỗ tay của tuyển UAE dành cho tuyển Việt Nam sau khi trận đấu khép lại?

- Tôi rất ngạc nhiên. Tôi nghĩ đó là sự thừa nhận tinh thần và chuyên môn của tuyển Việt Nam. Tràng vỗ tay của UAE chứng minh tuyển Việt Nam không hề ngán ngẩm những đội hàng đầu châu Á. Điều đó tiếp thêm động lực nho nhỏ cho tuyển Việt Nam.

- Trong tương lai, Linh có muốn thi đấu ở nước ngoài không?

- Hiện tại, tôi chưa nghĩ về những việc khác. Tôi muốn tập trung toàn lực cho CLB và đội tuyển quốc gia.

- Đội có buồn khi không thể giúp người hâm mộ Việt Nam trọn niềm vui bất bại?

- Trước trận, chúng tôi đã lên tinh thần và không muốn nhận trận thua. Việc quan trọng hơn hết là chúng tôi đã vào đến vòng loại thứ ba. Thời tiết nắng nóng đã bào mòn thể lực cầu thủ. Thời gian tới, chúng tôi sẽ rèn luyện thể lực tốt hơn để mang những điều tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam.

- Cám ơn Linh vì cuộc trò chuyện.

Tiến Linh giao lưu với độc giả Zing Chiều 16/6, Tiến Linh có cuộc giao lưu với độc giả Zing sau hành trình cùng tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 tại UAE.

Nguyên Khang