Thùy Trang và lần thứ 12 của Trần Hùng ở London Fashion Week

Từng trình làng BST Feminism vào năm 2019, Trần Hùng là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên và duy nhất gắn bó với Tuần lễ Thời trang London, tính đến thời điểm hiện tại. Mới đây, anh đã trình làng bộ sưu tập Thu Đông 2024, đánh dấu lần thứ 12 liên tiếp xuất hiện tại tuần lễ thời trang danh giá này với sự đồng hành của người mẫu Thùy Trang.

Sự kết hợp giữa bền vững và siêu thực

Theo đó, bộ sưu tập được ra mắt theo hình thức kỹ thuật số trên trang chủ của Tuần lễ Thời trang London. Trung thành với phong cách thiết kế hướng đến thời trang bền vững, nam nhà thiết kế lựa chọn chất liệu bền vững từ con giấm nuôi để hoàn thiện bộ sưu tập lần này.

Bộ sưu tập Thu Đông 2024 của NTK Trần Hùng tại Tuần lễ Thời trang London. Ảnh: NVCC.

Các thiết kế không chỉ là sự pha trộn của các tông màu trung tính như đen, trắng hay nude mà còn là cuộc dạo chơi của chất liệu và xu hướng thời trang siêu thực. Có thể thấy, đa phần các bộ trang phục đều có tính ứng dụng cao như đầm suông, đầm ôm cho đến chân váy, áo croptop.

Da thuần chay từ con giấm nuôi được xử lý tinh tế trên các thiết kế có phom dáng tối giản và được điểm xuyết bởi kỹ thuật draping thủ công. Trên cơ thể của Thùy Trang, chất liệu Scoby vốn dĩ mới mẻ, thậm chí khó xử lý, nay xuất hiện với nhiều hình thái khác nhau từ mềm mại, ôm sát cho đến cứng cáp, đứng phom đầy phóng khoáng.

Với gương mặt góc cạnh của nữ người mẫu, lựa chọn tạo hình wet-look được đánh giá cao khi không chỉ cường điệu tinh thần siêu thực mà bộ sưu tập hướng tới mà còn tôn lên vẻ đẹp “xanh” của chất liệu. Có thể nói, Thùy Trang chính là mảnh ghép cần thiết để Trần Hùng hoàn thiện tổng thể bộ sưu tập tại Tuần lễ Thời trang London năm nay.

Thùy Trang tiếp nối thành công của ương Ly

Tiên phong theo đuổi cũng như phát triển da thuần chay từ Scoby, tên tuổi Trần Hùng gắn liền với chất liệu đặc biệt này. Trước đây, giới mộ điệu thời trang từng sửng sốt trước thiết kế váy dạ hội từ chất liệu Scoby của Á hậu Hương Ly tại bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2022. NTK Trần Hùng cũng như Hương Ly lúc bấy giờ đều nhận được hiệu ứng truyền thông tích cực từ công chúng trong lẫn ngoài nước.

Thùy Trang và Hương Ly là hai gương mặt diện thiết kế từ chất liệu giấm ăn của NTK Trần Hùng. Ảnh: Phương Lâm, NVCC.

Nhằm tiếp nối thành công trước đó, nam nhà thiết kế lựa chọn người mẫu Thùy Trang trở thành “nàng thơ” cho bộ sưu tập với chất liệu Scoby lần này. Từ đó, chất liệu đặc biệt này lại một lần nữa được Trần Hùng "xuất ngoại" với sự thể hiện của Thùy Trang.

Hoạt động lâu năm trong thị trường quốc tế và là người mẫu Việt đắt show nhất tại các tuần lễ thời trang lớn tại Australia, nữ người mẫu không khó để thể hiện tinh thần thời trang cao cấp của bộ sưu tập. Cùng Trần Hùng, cô đã mang đến bộ sưu tập thời trang với đầy tính triết lý và ẩn dụ cùng nghệ thuật cao tại Tuần lễ Thời trang London năm nay.

"Tôi rất thích sự nghiêm túc và sáng tạo trong thời trang của nhà thiết kế Trần Hùng, giữa tôi và nhà thiết kế Trần Hùng luôn có sự tương đồng về suy nghĩ cũng như cảm xúc nên tôi rất háo hức và mong chờ những lần cả hai kết hợp cùng nhau", Thùy Trang chia sẻ.

Huỳnh Duy