Thị trường chứng khoán rơi gần 60 điểm, cổ phiếu nằm sàn la liệt

Đóng cửa hôm nay (15/4), -Index bất ngờ đảo chiều lao dốc mạnh, rơi mất 59,9 điểm, dừng ngưỡng 1.216 điểm. Dù diễn biến khá tốt trong giao dịch đầu phiên nhưng chỉ sau ít phút thị trường bất ngờ lao dốc không phanh, nhiều mã nằm sàn.

Tnh đến gần 14h30 có 80 mã giảm sàn, lượng giảm sản nổi bật ở nhóm bất động sản. VIX, GEX, , DIG, NVL, PDR, TCH...

Top các cổ phiếu trong VN30 có ảnh hưởng tích cực đến thị trường trong phiên hôm nay gồm có SHB, , VCB và BID đóng góp tăng hơn 1.7 điểm, trong khi đó nhóm đối lập bao gồm VHM, VIC, TCB và MWG đóng góp giảm gần 2.5 điểm. Ngoài ra, chỉ số chìm trong sắc đỏ cho thấy áp lực đến cả từ cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Đóng cửa phiên chứng khoán hôm nay 15/4, VN-Index rơi mất 59,9 điểm lên 1.216 điểm.

Số mã giảm điểm lúc này tăng lên 461 mã và số mã tăng chỉ đạt 201 mã, thấp hơn phân nửa so với số lượng mã giảm.

Trong số các cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường, VHM đóng góp mức giảm lớn nhất với 0.79 điểm; và mã cổ phiếu còn lại trong họ nhà Vingoup cũng giảm tương tự, VIC là cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực lớn thứ hai lên thị trường, theo sau là , MWG, ACB…

Ở nhóm ngân hàng, sắc xanh yếu ớt đã vội tắt cho thấy sự giằng co dữ dội của phe mua và phe bán, nhất là ở các cổ phiếu như TCB, VPB, ACB, HDB, TPB, EIB. Riêng các cổ phiếu như VCB, BID, CTG, LPB ,SHB vẫn duy trì sắc xanh đến cuối phiên sáng.

Cổ phiếu GVR ở nhóm ngành nhựa hóa chất vươn lên mạnh mẽ khi đạt mức tăng giá vượt trội 2.5% so với các cổ phiếu trong ngành. Các cổ phiếu còn lại như DCM, DPM, BMP, DPR mặc dù mức tăng khiêm tốn nhưng có diễn biến tích cực.

Đáng chú ý nhất có lẽ là nhóm bất động sản khi hàng chục mã la liệt nằm sàn như: CEO, , AAV, AGG, BCM, CCL, CKG, DRH, DTD, DXG, DXS, FIR, HPX, HQC, HTN, IDJ,.....

Anh Thư