Thị trường căn hộ Đà Nẵng: Đứng hình!

Ảnh: Bình Minh.

Theo Avison Young, trái ngược với thị trường TP.HCM và Hà Nội, thị trường Đà Nẵng không ghi nhận thêm nguồn cung mới mở bán trong quý này. Phần lớn dự án tiếp tục dời lịch mở bán để hoàn thiện pháp lý, cũng như chờ đợi tín hiệu tích cực từ thị trường trong thời gian tới.

Về giá bán, trong quý IV/2023, giá bán sơ cấp trung bình thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang ở Đà Nẵng thời gian gần đây ghi nhận khoảng 3.500 USD/m2. Mức giá sơ cấp này được nâng lên mức cao khi các dự án cao cấp và hạng sang như The Filmore, Shizen Nami, Sun Cosmo Đà Nẵng có giá bán trung bình lần lượt là 5.000 USD/m², 3.420 USD/m² và 3.235 USD/m². Mức giá này đã nâng giá bán sơ cấp trung bình của phân khúc này lên mức cao nhất tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, tỷ lệ hấp thụ của phân khúc này không có nhiều thay đổi so với quý trước và dao động trong khoảng 5 – 35%. Dự án nhà ở xã hội và căn hộ phổ thông ghi nhận mức tiêu thụ khả quan hơn do đáp ứng được nhu cầu ở thực của người dân Đà Nẵng.

Thị trường căn hộ tại Đà Nẵng ghi nhận hơn 3.000 căn hộ mới trong năm 2023, đến từ giai đoạn mở bán kế tiếp của các dự án hiện hữu như The Filmore, The Sang Residence, The 6Nature, và dự án mới – Sun Cosmo.

Trong quý IV/2023, nguồn cung mới của thị trường căn hộ Đà Nẵng chủ yếu đến từ giai đoạn mở bán tiếp theo của tòa Panoma 2 thuộc dự án Sun Cosmo của chủ đầu tư Sun Group với giá bán trung bình khoảng 3.235 USD/m².

Bên cạnh đó, sau khi được sự chấp thuận của UBND TP. Đà Nẵng, hai dự án khu phức hợp chung cư Ánh Dương – Công ty CP Mỹ Phúc và dự án Aqua Tower – Aqua Tower CO., Ltd đang trong quá trình gấp rút thi công. Dự kiến hai dự án trên sẽ cung cấp ra trường 702 căn hộ trong thời gian tới. Đây là một trong những tín hiệu tích cực cho thấy nguồn cung lẫn nhu cầu về căn hộ tại Đà Nẵng đang có những chuyển biến mới mẻ.

Thị trường căn hộ tại Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ tăng tốc phát triển với nguồn cung mới từ 10 dự án, cung cấp gần 5.000 căn hộ, trong đó phần lớn là dự án cao cấp và hạng sang của các chủ đầu tư như Sun Group, Alphanam,…

Bình Minh