Nữ hoàng sắc đẹp Malaysia bị tước vương miện

Cô gái 24 tuổi - đăng quang cuộc thi sắc đẹp Unduk Ngadau Johor năm ngoái - đã bị Hiệp hội văn hóa Kadazandusun (KDCA) tước danh hiệu dù đã xin lỗi công khai qua một video dài 53 giây đăng lên tài khoản TikTok cá nhân, theo South China Morning Post.

Xác nhận động thái này, Chủ tịch KDCA Joseph Pairin Kitingan cho biết hành vi như vậy là không thể chấp nhận được đối với một nữ hoàng sắc đẹp được cho là đại diện cho linh hồn của Huminodun - một thiếu nữ trong thần thoại của dân tộc Dusun ở bang Sabah, vốn nổi tiếng với vẻ đẹp và trí tuệ.

Viru Nikah Terinsip đăng quang cuộc thi sắc đẹp Unduk Ngadau Johor năm 2023. Ảnh: The Star.

“Chúng tôi được biết rằng cô ấy đã đi nghỉ cùng gia đình ở Thái Lan. Chúng ta thường làm những điều ngớ ngẩn và thiếu kiểm soát khi đi nghỉ. Nếu video không lan truyền rộng rãi thì sẽ không ai biết chuyện gì đã xảy ra”, ông Joseph Pairin Kitingan nói.

Lưu ý rằng “điều này sẽ không thành vấn đề nếu cô ấy chỉ là một người bình thường”, vị quan chức trên nhấn mạnh thêm: “Có rất nhiều phản ứng trái chiều, một số thấy sự hài hước trong video của cô ấy, một số thông cảm, một số khác lại không hài lòng và phàn nàn. Chúng tôi (KDCA) không muốn trở thành mục tiêu và thu hút sự chú ý không cần thiết”.

“Chúng tôi hy vọng rằng cô ấy sẽ chấp nhận quyết định này. Hãy coi điều này như một lời cảnh báo cho tất cả Unduk Ngadaus đừng lặp lại sai lầm như vậy”, ông nói thêm.

Unduk Ngadau - cuộc thi sắc đẹp văn hóa - vốn là một trong những điểm nổi bật của lễ hội (thu hoạch) Kaamatan ở Sabah.

Trong video nói trên, có thể thấy Viru đang đáp lại một số điệu nhảy gợi cảm của nam giới khi đi nghỉ ở Thái Lan.

Người đẹp 24 tuổi vốn là một nhà sáng tạo nội dung và doanh nhân nổi tiếng. Cô cho biết trong video xin lỗi rằng cô sẽ chấp nhận nếu danh hiệu của mình bị thu hồi và xin lỗi vì sự bất cẩn của mình khi đăng video gây phản ứng.

Cô nói: “Tôi biết ơn tất cả những lời tốt đẹp đến từ cư dân mạng và hãy tập trung vào các vấn đề khác”.

“Quan trọng nhất, xin hãy để gia đình và bạn bè của tôi được riêng tư vì họ không liên quan đến vấn đề này. Việc bạn có chấp nhận (lời giải thích của tôi) hay không là tùy bạn, nhưng điều này xuất phát từ trái tim tôi một cách chân thành. Cảm ơn vì đã lắng nghe".

Hạnh Di