Theo chân bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm vào điểm nóng dịch COVID-19

Sáng 26/7, BS Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn cho biết, số ca bệnh trên địa bàn huyện đang tăng nhanh, bệnh nhân COVID-19 mới phát hiện mỗi ngày luôn ở mức 3 con số. Đến nay, trên địa bàn huyện đã có 3321 ca dương tính, số ca bệnh tăng cao đang gây áp lực lên hoạt động điều trị.

Dù công việc vất vả và áp lực nhưng tất cả các thành viên đều cố gắng vượt qua và vững tinh thần chến đấu với dịch bệnh.

Đặc biệt, thời gian qua, huyện Hóc Môn đã tăng cường lấy mẫu xét nghiệm những người ra đường để làm test ngẫu nhiên. Trung bình mỗi ngày các điểm test nhanh tại những chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện phát hiện 20 đến 30 ca mắc COVID-19 phải chuyển cách ly, điều trị.

Khu vực lấy mẫu dã chiến trong cộng đồng dân cư được nhanh chóng thiết lập ngay bên bờ kênh.

Trước tình hình trên, chiến lược lấy mẫu của huyện đã phải điều chỉnh. Thay vì đế người dân tự giác cử người trong gia đình đi xét nghiệm thì chính quyền địa phương đang lên danh sách cụ thể những người có nguy cơ cao trong từng gia đình để lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng.

Chỉ trong thời gian vài phút, lực lượng y tế đã sẵn sàng công tác tiếp nhận mẫu.

Hiện 350 y bác sĩ từ các lực lượng y tế của Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn, trường Cao đẳng Y tế Viễn Đông, Học viện y dược Cổ truyền (Hà Nội) đang khẩn trương đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà lấy mẫu xét nghiệm trong dân cư để sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Người dân đến lấy mẫu xét nghiệm đảm bảo nghiêm ngặt các quy định giãn cách.

Hai cháu bé được cha dắt đi lấy mẫu xét nghiệm sau nhiều ngày ở trong nhà cách ly hoàn toàn với bên ngoài.

Bé gái có phần bị giật mình khi lần đầu tiên bị que tăm bông lấy mẫu ngoáy trong lỗ mũi.

Những người lớn tuổi có bệnh lý nền là nhóm được ưu tiên lấy mẫu trước.

Người dân đầu tuân thủ quy định và hưởng ứng việc lấy mẫu để bảo vệ chính mình và gia đình trước nguy cơ COVID-19.

Cuộc chiến với COVID-19 đang diễn ra căng thẳng đòi hỏi sự đồng lòng của tất cả mọi người để sơm kết thúc đại dịch.

Vân Sơn