Tottenham 1-3 Man Utd: 'Quỷ đỏ' lội ngược dòng

Lần thứ 9 ở mùa giải này, và lần thứ 8 trên sân khách, Man Utd thực hiện một cuộc lội ngược dòng. "Quỷ đỏ" chịu bất lợi, khi để đối thủ dẫn trước 1-0 trong hiệp một, sau pha làm bàn của Son Heung-min (40').

Tuy nhiên, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã vùng lên mạnh mẽ ở hiệp hai, và có đến 3 lần chọc thủng lưới "Gà trống". Lần lượt Fred (57'), Edinson Cavani (79') và Mason Greenwood (90+6') ghi tên lên bảng tỷ số để giúp đội khách ra về với 3 điểm.

Ở mùa này, Tottenham đã đánh rơi 18 điểm từ vị thế của đội dẫn trước, thành tích chỉ tệ sau Brighton (20 điểm). Với cá nhân Mourinho, ông có lần đầu tiên trong sự nghiệp để thua 10 trận trong một mùa giải VĐQG.

MU đã bất bại 23 trận liên tiếp trên sân khách tại Premier League (15 thắng, 8 hòa). Ảnh: Reuters.

Man Utd chỉ có 2 ngày nghỉ sau trận đấu tại Europa League. Thể lực sa sút không cho phép đội khách áp đặt thế trận lên Tottenham. "Quỷ đỏ" lùi sâu đội hình, và kiên nhẫn chờ cơ hội phản công bằng những đường chuyền dài đến vị trí của bộ ba hàng công Cavani, Pogba, Rashford.

Những tính toán của HLV Solskjaer bước đầu phát huy hiệu quả, khi họ không để Son Heung-min, Harry Kane có khoảng trống để dứt điểm. Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, "Quỷ đỏ" còn làm được nhiều hơn thế. Phút 34, Pogba, Cavani phối hợp ở đẳng cấp cao để mang về bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, VAR vào cuộc, và xác định Scott McTominay đã phạm lỗi với Son trong tình huống tham gia tấn công. Theo đó, bàn thắng không được công nhận.

Chỉ ít phút sau khi khiến bàn thắng của MU bị tước, Son tiếp tục xát muối vào nỗi đau của đội thủ, khi chính anh là người chớp thời cơ để đưa Spurs vượt lên. Hàng thủ "Quỷ đỏ" đã chơi tốt từ đầu trận, nhưng chỉ cần một thoáng mất tập trung, họ đã bị chủ nhà trừng phạt. Victor Lindelof phòng ngự lóng ngóng để bóng trôi đến chân Lucas Moura. Cầu thủ người Brazil căng ngang để Son băng lên đệm bóng cận thành hạ gục Henderson.

Son chớp lấy cơ hội duy nhất trong hiệp một để giúp Spurs giành lợi thế. Đồ họa: Minh Phúc.

MU không còn lựa chọn, ngoài việc bung sức chơi tấn công trong hiệp hai. Với những cá nhân chất lượng trên hàng công, đội khách tạo ra sức ép không ngừng nghỉ về phía khung thành Tottenham. Sau một vài pha đưa bóng từ hai biên không thành công, "Quỷ đỏ" khiến hàng thủ "Gà trống" bất ngờ bằng một pha đánh trung lộ ở phút 57. Bruno, Fred, Rashford bật một chạm để thoát khỏi vòng vây của 7 cái bóng áo trắng. Bóng được đưa đến vị trí của Edinson Cavani. Số 7 không thể thắng Lloris, nhưng Fred đã có mặt kịp lúc để đá bồi tung lưới chủ nhà. Sau gần 3 năm, tiền vệ người Brazil mới lại ghi bàn tại Premier League.

Sức tấn công của Man Utd gia tăng đáng kể, sau khi HLV Solskjaer tung Mason Greenwood vào sân. Tiền đạo người Anh cung cấp thêm tốc độ, và sự dứt khoát trong từng pha lên bóng của đội khách. Trong khi đó, hàng thủ Spurs càng chơi càng lộ rõ sự thiếu ổn định. Greenwood là người tạo ra bước ngoặt cho trận đấu ở phút 79. Đường treo bóng vừa tầm của anh giúp Cavani nâng tỷ số lên 2-1. Một lần nữa, "El Matador" lại khiến CĐV trầm trồ với khả năng băng cắt, chọn vị trí và dứt điểm bằng đầu đầy nhạy cảm. 5 trong số 7 pha làm bàn của cựu sao PSG mùa này đến từ những tình huống tương tự.

Ở lần làm tung lưới chủ nhà thứ 2, Cavani đã có thể thoải mái ăn mừng, mà không cần quan tâm đến VAR. Ảnh: Reuters.

Ngay sau bàn thua đầu tiên, HLV Mourinho đã nhận ra sự bất ổn, và cố gắng đưa ra sự điều chỉnh. Ông tung một cầu thủ giàu sức chiến đấu, Moussa Sissoko vào sân. Tuy nhiên, Tottenham vẫn gục ngã trước một Man Utd đã lột xác hoàn toàn trong hiệp đấu thứ 2. Trong 45 phút đầu, "Quỷ đỏ" chỉ có một lần dứt điểm. Con số này đã tăng gấp 11 lần trong hiệp hai.

Ở lần dứt điểm cuối cùng của trận đấu, Greenwood đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của chủ nhà bằng một cú sút hết tầm chân vào góc gần. Bóng găm vào lưới, bất chấp nỗ lực khép góc của Lloris.

Cavani và Pogba xứng đáng nhận lời khen, khi bộ đôi này xuất hiện trong hầu hết điểm nóng. Cavani ghi bàn, và là người mở màn cho tình huống nâng tỷ số lên 3-1. Trong khi đó, Pogba liên tục gây khó khăn cho hàng thủ Tottenham bằng khả năng giữ bóng ở đẳng cấp cao nhất.

"Khi Pogba lấy lại phong độ, cậu ấy chắc chắn là cầu thủ hay nhất của United. Về phía Cavani, tình huống bị tước bàn thắng chỉ giúp cậu ấy thêm mạnh mẽ. Bàn nâng tỷ số lên 2-1 đủ để thuyết phục những chuyên gia khó tính nhất", chuyên gia Samuel Luckhurts bình luận.

Ở hàng thủ, Victor Lindelof đã chuộc lại sai lầm bằng hàng loạt pha cắt bóng chuẩn xác. Trong khi đó, Dean Henderson tiếp tục khiến David De Gea lo lắng về vị trí chính thức. Thủ môn sinh năm 1997 góp công lớn trong màn lội ngược dòng với 2 pha cứu thua ấn tượng trước cú sút của Harry Kane và Son Heung-min, đều ở hiệp 2.

21:17 11/04

HLV Solskjaer lên tiếng về tương lai của Cavani

Thuyền trưởng Man Utd được yêu cầu nói về tương lai của Edinson Cavani trong buổi họp báo trước chuyến làm khách gặp Tottenham ngày 11/4.

"Tôi và Cavani đã có một cuộc trò chuyện cởi mở, nhưng cậu ấy vẫn không chắc bản thân muốn làm gì trong mùa giải tới. Đây là một năm không hề dễ dàng với Cavani cũng như thế giới. Thời gian vẫn còn để cậu ấy có thể đưa ra quyết định", Goal trích chia sẻ của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Hợp đồng một năm của Cavani với Man Utd sẽ hết hạn vào cuối mùa giải, nhưng có tùy chọn để gia hạn thêm một năm. Tháng trước, cha của tiền đạo 34 tuổi đã lên tiếng cho rằng cậu con trai không thực sự hạnh phúc khi ở Anh.

21:45 11/04

Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

HLV Solskjaer tung vào sân đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân đến sân Tottenham.

21:46 11/04

Danh sách cầu thủ ra sân của Tottenham

HLV Mourinho cất Alderweireld lên ghế dự bị để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Rodon. Trên hàng công, Son, Kane tiếp tục sát cánh.

21:48 11/04

MU thua 1-6 ỏ lượt đi

Ở trận lượt đi trên sân Old Trafford, "Quỷ đỏ" thi đấu tệ hại và phải nhận thất bại tủi hổ ngay trên sân nhà trước Spurs ở vòng 4 Premier League.

Hàng công "Quỷ đỏ" nhập cuộc ấn tượng khi mang về bàn mở tỷ số do công của Bruno Fernandes ngay phút thứ 2.

Tuy nhiên những sai lầm của hàng thủ, cùng tấm thẻ đỏ của Anthony Martial khiến MU nhanh chóng sụp đổ. Chủ nhà để thủng lưới đến 4 lần ngay trong hiệp một, và thêm 2 lần trong hiệp hai. Lần lượt Tanguy Ndombele, Son Heung-min (cú đúp), Serge Aurier và Harry Kane (cú đúp) giúp Spurs nhấn chìm MU 6-1 ngay tại Old Trafford.

21:58 11/04

Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

Cả 2 CLB đều ra sân với đội hình 4-2-3-1. Pogba, Fernandes sẽ liên tục hoán đổi vị trí để tạo ra sự bất ngờ trong những tình huống triển khai tấn công của Man Utd. Daniel James không thể ra sân, do dính chấn thương đầu gối từ giữa tuần.

22:02 11/04

Dàn sao MU có mặt tại Tottenham Stadium

Rashford được thay ra sớm ở trận gặp Granada ở Europa League để đảm bảo thể lực cho cuộc đối đầu quan trọng với Tottenham ở vòng 31 Premier League. Với bàn thắng hồi giữa tuần, Rashford trở thành cầu thủ MU đầu tiên thời hậu Sir Alex Ferguson chạm mốc 20 bàn trong 2 mùa liên tiếp.

22:06 11/04

Chủ nhà quyết giành 3 điểm

Tottenham đang đứng thứ 7 với 49 điểm, kém top 4 đến 6 điểm. Nhiệm vụ của thầy trò Jose Mourinho ở trận đấu hôm nay chỉ có một, đó là đánh bại Man Utd.

22:10 11/04

Kane ra điều kiện để ở lại Tottenham

Theo The Athletic, Kane sẽ rời Tottenham khi đội bóng này không giành suất dự Champions League mùa sau.

Kane đang tuyệt vọng vì không thể giành danh hiệu trong màu áo Tottenham. Mùa này, chân sút số một tuyển Anh phải chơi ở Europa League và dừng bước từ vòng 16 đội.

Với tiền đạo đẳng cấp hàng đầu như Kane, viễn cảnh 2 mùa liên tiếp không được chơi ở Champions League là khó chấp nhận.

22:22 11/04

HLV Mourinho thử nghiệm nhiều hàng phòng ngự

Spurs đã ra sân với 16 hàng thủ khác nhau mùa này. Ở lần gần nhất ra sân, bộ tứ vệ Aurier, Rodon, Dier và Reguilon đã giúp "Gà trống" có trận hòa 0-0 trước Chelsea trên sân khách.

22:27 11/04

'MU nên quên Harry Kane'

"MU nên quên Harry Kane đi. Nếu rời Tottenham, cậu ấy khó có thể khoác áo một CLB khác tại Premier League. Erling Haaland là mục tiêu phù hợp với "Quỷ đỏ" vào lúc này. Việc chiêu mộ Haaland sẽ tiêu tốn một khoản tiền lớn, cậu ấy cũng sẽ yêu cầu mức lương cao nhất đội. Tuy nhiên, chỉ có Haaland mới giúp MU trở lại vị thế của một CLB hàng đầu", chuyên gia Rick Harris bình luận trên The Guardian về khả năng Man Utd chiêu mộ Kane vào mùa tới.

22:31 11/04

Trận đấu bắt đầu

Sau tiếng còi của trọng tài chính Chris Kavanagh, Man Utd là đội giao bóng trước.

22:33 11/04

Tottenham phản công

Cú đá đầu tiên của trận đấu thuộc về Tottenham. Pha ra chân của tiền đạo người Brazil ở phút thứ 2 bị Luke Shaw chặn lại ngay trong vùng cấm. Ở pha đá phạt góc tiếp theo, Son Heung-min volley bóng sống từ sát vùng cấm, nhưng bàn thắng chưa đến với đội chủ nhà.

22:39 11/04

2 CLB thi đấu thận trọng

8 phút đầu của hiệp một đã trôi qua, 2 CLB đang tập trung quân số khá đông ở khu vực giữa sân. Cầu thủ đôi bên không ngần ngại thực hiện những tình huống phạm lỗi chiến thuật để ngăn đối phương lên bóng.

22:42 11/04

Lindelof không chiến tốt

Tottenham tiếp tục lên bóng bên cánh phải ở phút thứ 9. Lucas Moura cố gắng đưa bóng đến vị trí của Kane, nhưng Lindelof đã kịp can thiệp để giải nguy cho khung thành đội khách. Khả năng không chiến của trung vệ người Thụy Điển đang dần được cải thiện trong thời gian gần đây.

22:47 11/04

Spurs cầm bóng vượt trội

Tỷ lệ cầm bóng trong 15 phút đầu đang nghiêng về Tottenham (60%). Đội chủ nhà đã có 2 lần dứt điểm, trong khi thống kê của Man Utd vẫn chỉ là con số 0.

22:49 11/04

Rashford dứt điểm quyết đoán

KHÔNG ĐƯỢC!! Sau đường chuyền bằng đầu của Cavani, Rashford băng lên tung cú sút quyết đoán. Bóng chạm chân Dier, trước khi đi hết biên. Cơ hội đầu tiên đến với MU ở phút 16. Những đường chuyền dài đang là phương án được đội khách thường xuyên sử dụng từ đầu trận. Trên hàng công, "Quỷ đỏ" đang sở hữu 2 cầu thủ có khả năng không chiến tốt, đó là Pogba, Cavani.

22:49 11/04

McTominay nhận thẻ vàng

Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Scott McTominay, sau pha vào bóng quyết liệt với Aurier ở phút 18.

22:57 11/04

Tottenham chơi bế tắc

Sau nửa thời gian hiệp một, tỷ lệ cầm bóng của Tottenham vẫn duy trì ở xấp xỉ 60%. Tuy nhiên, những pha treo bóng từ hai biên của đội chủ nhà chưa thể tạo đột biến trước hàng thủ chơi đầy tập trung bên phía Man Utd.

23:03 11/04

Rashford bị phạm lỗi

Rashford nằm sân sau pha va chạm với Lo Celso. Tuy nhiên, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo của MU đã bị hậu vệ đối phương vung tay vào mặt, và quét trụ. Số 10 đang là cầu thủ chơi năng nổ nhất trên hàng công MU từ đầu trận. Đồ họa: Minh Phúc.

23:06 11/04

Cavani mở tỷ số

VÀO!!! Pogba chọc khe tinh tế cho Cavani phá bẫy việt vị, trước khi dứt điểm tinh tế qua hai chân Lloris giúp MU vượt lên dẫn trước ở phút 34. Đây là pha dứt điểm đầu tiền của "El Matador" từ đầu trận, và anh ngay lập tức tạo ra sự khác biệt.

23:08 11/04

VAR tước bàn thắng của MU

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Kavanagh xác định McTominay vung tay vào mặt Son Heung-min trong tình huống tổ chức tấn công. Theo đó, bàn thắng của đội khách không được công nhận. Thậm chí, HLV Mourinho còn yêu cầu trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 cho tiền vệ đội khách.

"Đó là một tình huống 50-50, và đó không phải là lý do để McTominay phải nhận thêm thẻ", The Guardian nhận định.

23:12 11/04

Son Heung-min mở tỷ số

VÀO!! Lindelof có tình huống phòng ngự vụng về, và để bóng đến vị trí của Moura. Tiền đạo người Brazil căng ngang cho Son Heung-min băng vào dứt điểm từ phía cột xa hạ gục Dean Henderson ở phút 40. Đây là pha lập công thứ 3 của cựu cầu thủ Leverkusen vào lưới MU tại Premier League mùa này.

23:13 11/04

Cavani nhận thẻ vàng

Edinson Cavani nổi nóng với Joe Rodon sau một pha tranh chấp. Anh phải nhận thẻ vàng từ phía trọng tài chính Kavanagh.

23:17 11/04

Bruno mất bình tĩnh

Đến lượt Bruno Fernandes nổi nóng. Anh cho rằng Hojbjerg đã phạm lỗi. Tuy nhiên, không có tiếng còi nào từ trọng tài chính. Số 18 của MU đang bị Hojbjerg dành sự chăm sóc kỹ lưỡng từ đầu trận.

23:21 11/04

HẾT HIỆP MỘT

45 phút của hiệp một diễn ra đầy căng thẳng. Man Utd mở tỷ số, nhưng bị VAR từ chối công nhận bàn thắng. Chỉ ít phút sau, Tottenham đã tận dụng khoảnh khắc hớ hênh của hàng thủ đối phương để ghi bàn.

23:35 11/04

Hiệp 2 bắt đầu

2 HLV chưa đưa ra sự điều chỉnh về nhân sự.

23:38 11/04

Fred nhận thẻ vàng

Fred nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở khu vực giữa sân. Cặp tiền vệ trung tâm của MU ở trận này đều đã bị trọng tài cảnh cáo.

23:39 11/04

MU đẩy cao đội hình

Luke Shaw mở bóng chuẩn xác sang cánh phải cho Wan-Bissaka ở phút 50. Hậu vệ người Anh cố gắng căng ngang, nhưng bóng đi quá sâu so với vị trí Cavani đã chọn sẵn. Man Utd đang đẩy cao đội hình trong hiệp hai với hy vọng tìm bàn gỡ.

23:43 11/04

Cavani bị phong tỏa

KHÔNG VÀO!! Pogba căng ngang khó chịu. Tuy nhiên, trung vệ bên phía Spurs đã can thiệp kịp thời để tước đi cơ hội mười mươi của Cavani ở phút 53.

23:46 11/04

MU tấn công dồn dập

KHÔNG VÀO! Scott McTominay thử vận may với một cú sút xa. Bóng đi căng, nhưng không đủ khó để hạ gục thủ môn Lloris ở phút 56. Đội khách đã có 3 cơ hội từ đầu hiệp đấu thứ 2.

23:48 11/04

Man Utd gỡ hòa

VÀO!!!! Fred xé toang hàng thủ Spurs bằng một pha ban bật ăn ý với Rashford, Bruno ở trung lộ. Bóng được đưa đến vị trí của Cavani, nhưng tiền đạo này không thể thắng Lloris. Fred tiếp tục có mặt kịp lúc để đá bồi tung lưới chủ nhà ở phút 58. Sau gần 3 năm, Fred mới lại ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh.

23:51 11/04

Dean Henderson cứu thua

KHÔNG VÀO!! Son Heung-min có cơ hội dứt điểm từ cự ly gần. Dean Henderson đã phản xạ tốt để cứu MU khỏi bàn thua trông thấy ở phút 60. Hiệp 2 đang diễn ra đầy hấp dẫn với nhiều pha bóng đáng chú ý.

23:51 11/04

Spurs thay người

Moussa Sissoko vào sân thay Lo Celso.

23:53 11/04

Bruno thử tài Lloris

KHÔNG VÀO!! Bruno tung cú đá từ xa đầy quyết đoán bằng chân trái. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu, nhưng Lloris vẫn kịp đổ người để giải nguy cho khung thành đội chủ nhà ở phút 64.

23:58 11/04

Shaw nhận thẻ vàng

Luke Shaw nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Moura ở phút 66. Tottenham có cơ hội phản công, sau tình huống hỏng ăn của Pogba trong vùng cấm. Shaw buộc phải phạm lỗi để giảm áp lực cho khung thành đội khách.

00:00 12/04

Maguire nhận thẻ vàng

Hàng thủ Man Utd tiếp tục phải nhận thêm một thẻ vàng, lần này là Harry Maguire, sau pha kéo ngã Harry Kane ở sát đường biên dọc. Cả 5 thẻ vàng từ đầu trận đều thuộc về đội khách.

00:02 12/04

MU thay người

Mason Greenwood vào sân từ phút 71 để thay thế Marcus Rashford. Số 10 có ngày thi đấu không quá thành công. Dấu ấn của anh trong hiệp 2 là khá mờ nhạt.

00:03 12/04

Dean Henderson chơi tập trung

Dean Henderson tiếp tục chơi xuất sắc, khi anh dùng chân để cản phá cú sút hiểm hóc của Kane ở phút 73. Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành MU ngay sau đó. Aurier ngả người dứt điểm, nhưng bóng đi vọt xà.

00:10 12/04

Cavani tỏa sáng

VÀO!!! Edinson Cavani tiếp tục chứng tỏ khả năng chọn vị trí đầy tinh tế. Anh đón quả tạt từ cánh phải của Greenwood, rồi đánh đầu không cho Lloris cơ hội cản phá ở phút 80. Sự điều chỉnh nhân sự của HLV Solskjaer đã phát huy tác dụng. Trong 7 bàn tại Premier League mùa này, có 5 lần anh đánh đầu tung lưới đối thủ.

00:12 12/04

Bale vào sân

Gareth Bale vào sân ở phút 82 thay Moura với mục tiêu giúp chủ nhà tìm bàn gỡ.

00:14 12/04

Bóng đi trúng cột khung thành Man Utd

KHÔNG VÀO!!! Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành MU. Cavani khiến CĐV nhà thót tim với pha phá bóng đi trúng cột. Trước đó, Pogba cũng đã có tình huống phòng ngự bóng bổng không tốt.

00:17 12/04

Hiệp 2 còn khoảng 4 phút, cầu thủ Man Utd đang cố gắng giữ bóng ngay trên phần sân của Tottenham.

00:20 12/04

MU thay người

Bruno Fernandes rời sân thay Nemanja Matic. HLV Solskjaer tỏ rõ ý đồ phòng ngự trong những phút cuối trận.

00:26 12/04

Tỷ số nâng lên 3-1 cho Man Utd

VÀO!!! Greenwood đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đội chủ nhà bằng một cú "nã đại bác" bằng chân phải tung lưới Lloris. Sao trẻ người Anh đánh dấu ngày thi đấu đầy ấn tượng với một bàn thắng, một pha kiến tạo.

00:27 12/04

HẾT GIỜ

MU giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 ngay trên sân nhà của Tottenham.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc