Tết Quân - Dân thị xã Duyên Hải năm 2024

Cấp thuốc miễn phí cho người dân trong chương trình Tết Quân - Dân.

Để công tác lãnh đạo, điều hành các hoạt động ết Quân - Dân được tập trung, thống nhất, thị xã Duyên Hải thành lập Ban Chỉ đạo “Tết Quân - Dân” năm 2024, kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo, thành lập Ban Tổ chức, Ban Vận động, các Tiểu ban giúp việc và ban hành chương trình thời gian tổ chức các hoạt động “Tết Quân - Dân”. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt, triển khai, tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa, tích cực tham gia, hưởng ứng Tết Quân - Dân năm 2024.

Tính đến thời điểm này, Tết Quân - Dân thị xã Duyên Hải đã tổ chức vận động 4.386 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài thị xã ủng hộ tiền, quà, hiện vật tổng trị giá trị 49,1 tỷ đồng. Trong đó, có trên 1,9 tỷ đồng tiền mặt, quà hiện vật 13,4 tỷ đồng, vận động Nhân dân hiến 281.5m2 đất làm đường nông thôn, quy thành tiền 33,9 tỷ đồng.

Đến nay, từ các nguồn vận động được, “Tết Quân - Dân” thị xã Duyên Hải đã xây dựng 24 nhà Đại đoàn kết, 13 nhà tình thương, 06 căn nhà nhân ái cho các đối tượng gặp khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 1,8 tỷ đồng; vận động xây dựng 05 cầu nông thôn, 06 tuyến đường nông thôn; hỗ trợ xây dựng 05 công trình lọc nước sạch trị giá 4,3 tỷ đồng. Vận động hỗ trợ tặng quà, cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo và học bổng cho hoc sinh nghèo trị giá trên 4,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tết Quân - Dân năm 2024 tại thị xã Duyên Hải sẽ diễn ra các hoạt động vui Xuân, đón Tết như: giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, gói bánh, làm mứt, tổ chức thăm, tặng quà gia đình chính sách, khám chữa bệnh cấp thuốc cho người dân. Các hoạt động của Tết Quân - Dân đều hướng đến công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ khó khăn và XDNTM.

Trong chuỗi các hoạt động chương trình Tết Quân - Dân, ngày 23/12/2023, Ban chỉ đạo “Tết Quân - Dân” thị xã Duyên Hải phối hợp với Bệnh viện Quân - Dân y tỉnh Trà Vinh cùng các bác sĩ, y sĩ Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 250 người dân thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn và người khuyết tật xã Long Hữu và Phường 2, thị xã Duyên Hải.

Ông Trần Thanh Liêm, Ấp 16, xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải cho biết: tôi có tiền sử cao huyết áp, hôm nay được các bác sĩ quân y khám, do huyết áp, cấp thuốc và tư vấn tận tình các chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống để phòng tránh bệnh, tôi rất hài lòng.

Bà Lê Thị Lương, Ấp 16, xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải có tiền sử đau khớp, bà được các y, bác sĩ thăm khám, cấp thuốc. Bà vui vẻ cho biết: các bác sĩ không chỉ khám bệnh, cho thuốc mà còn ân cần thăm hỏi sức khỏe, căn dặn việc dùng thuốc, ăn uống, nghỉ ngơi để hạn chế bệnh tật. Nói chung các bác sĩ ân cần lắm, như em cháu trong gia đình vậy.

Bài, ảnh: THANH NHÃ