Tập thể hình mà không lo ảnh hưởng tình dục

Thể hình là môn thể thao được đàn ông ưa thích. Tập thể hình giúp cơ thể săn chắc, cơ bắp nở nang, rất hấp dẫn trong mắt phụ nữ. Tập thể hình còn giúp giảm mỡ cơ thể, tăng khối lượng cơ nạc và đốt cháy calo hiệu quả hơn; Làm xương chắc khỏe, làm tăng mật độ xương và làm giảm nguy cơ loãng xương. Không những thế còn giúp kiểm soát và làm giảm triệu chứng của nhiều bệnh mạn tính. Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn là tập thể hình có thể làm giảm khả năng sinh lý của đàn ông? Đó là quan điểm chưa đúng.

Hiệu quả của thể hình chỉ phát huy tốt nhất khi tập luyện vừa sức.

Cũng như bất cứ môn thể thao nào, môn thể hình đem đến cho người luyện tập sức khỏe tốt, cơ thể khỏe mạnh và theo đó góp phần làm cho chuyện chăn gối được hoàn mỹ hơn. Sự dẻo dai hay còn gọi là sức bền cùng với độ khỏe trong cơ bắp khiến hoạt động tình dục được đảm bảo. 2 yếu tố sức mạnh và sự dẻo dai sẽ được cải thiện rất nhiều trong môn thể hình, điều này rất quan trọng cho phong độ tình dục của nam giới. Tập thể hình có thể giúp giảm vòng eo. Việc giảm vòng eo, ngoài yếu tố thẩm mỹ, góp phần giảm nguy cơ tim mạch. Một nghiên cứu của Đại học Harvard còn chỉ ra rằng, nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới có mối tương quan thuận với chỉ số đo vòng bụng. Tập luyện thường xuyên giúp cả hai giới tăng cường lưu lượng máu, thành mạch co giãn tốt hơn, chữa rối loạn dương cương, tăng ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, tập thể hình còn mang đến một thân hình cân đối, đẹp và gợi cảm theo kiểu nam tính. Yếu tố này góp phần tăng thêm khoái cảm với bạn tình. Tập thể hình cũng như một số bộ môn thể thao khác đều không ảnh hưởng đến khả năng suy giảm sinh lý của nam giới. Không những thế, tập thể hình và các bộ môn khác còn giúp cơ thể tăng khả năng sản sinh testosteron đối với cả nam và cả nữ. Testosteron là nhân tố quyết định tới khả năng và ham muốn tình dục. Vì thế, việc tập thể hình sẽ giúp khả năng tình dục tốt hơn. Hơn nữa, việc tập thể hình không ảnh hưởng đến kích cỡ của “cậu nhỏ”. Sự thay đổi có chăng chỉ là về mặt cảm giác khi tương quan giữa “cậu nhỏ” và cơ thể thay đổi. Ví dụ, “cậu nhỏ” ở thân hình của một người đàn ông 55kg với cặp giò còm nhom nhìn sẽ khác hẳn khi cũng người đàn ông đó sau 2 năm tập thể hình tăng lên 70kg với cặp đùi cuồn cuộn cơ bắp.

Tuy nhiên, nam giới cần lưu ý: những tác dụng của thể hình với khả năng chăn gối sẽ chỉ phát huy tác dụng khi mỗi người có chế độ tập luyện phù hợp, vừa sức. Ngược lại, nếu việc tập luyện không phù hợp, sai giáo án, cố quá sức, thì đôi khi nó cũng có những “tác dụng phụ” ngoài mong muốn ảnh hưởng đến chuyện gối chăn.

Việc tập thể hình hay thể thao nói chung tiêu tốn khá nhiều năng lượng, song song với việc gắng sức tập luyện, mọi người cũng cần cho mình những khoảng nghỉ ngơi thích hợp. Nếu “lâm trận” quá gần với việc tập luyện, vô hình trung sẽ tạo một áp lực lên cơ thể mình vốn dĩ đang rã rời. Khi ấy chuyện quan hệ tình dục sẽ trở nên tồi tệ hơn. Không ít người khi tập thể hình bị “nghiện tạ” nên suốt ngày quần quật ở phòng gym cả sáng lẫn chiều, dẫn đến cơ thể bị kiệt sức. Nếu tập nhiều nhưng dinh dưỡng không đảm bảo sẽ khiến cơ thể bị lao lực, đổ bệnh và tất nhiên là chuyện kia cũng “xìu” luôn.

Tuấn Hùng