Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam – Liên bang Nga

Triển lãm Công nghiệp Quốc tế Expo-Russia VietNam 2023 diễn ra trong 2 ngày (từ 6-8/12) tại à Nội, nhằm thúc đẩy mối quan hệ, đa dạng hóa hình thức và phương hướng hợp tác kinh doanh, đầu tư giữa Việt Nam - Nga đang diễn ra tại Hà Nội.

Các đại biểu tham quan triển lãm Công nghiệp Quốc tế Expo-Russia VietNam 2023 .

Tham gia triển lãm có sự tham gia của các sản phẩm, dịch vụ đến từ hai nước Việt Nam và . Trong đó, phía Nga mang đến các sản phẩm đa dạng về các nghiên cứu đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực: năng lượng, bao gồm năng lượng hạt nhân và năng lượng thay thế, vận tải đường hàng không và đường sắt, chế tạo máy, công nghiệp hóa nông nghiệp, công nghiệp dầu khí, đóng tàu, hoạt động ngân hàng, IT, y học và dược phẩm, giáo dục đào tạo...

Về giáo dục, có thể kể đến sự góp mặt của Học viện Quan hệ quốc tế Moscow (MGIMO), trực thuộc Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, được coi là đại học tinh hoa nhất của xứ sở Bạch dương. Đây là một trong những trường đại học khoa học xã hội và cơ quan nghiên cứu chính sách hàng đầu ở Nga, Đông Âu, Trung Á và nhóm các nền kinh tế mới nổi .

Về máy móc công nghiệp, AVP Zias Machinery (AVP ZM) mang đến thị trường Việt Nam máy in 3D công nghiệp, được tùy biến theo mục đích sử dụng của từng doanh nghiệp sản xuất.

Ngoài ra, còn có các mặt hàng khác xuất xứ từ Nga như các loại trang sức, đá quý và mỹ phẩm. Hãng Librederm mang đến nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da từ các sản phẩm chống nắng đến các sản phẩm dưỡng ẩm, chống lão hóa…

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội. Thông qua diễn đàn nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác trực tiếp giữa doanh nghiệp các nước tham gia triển lãm và các tỉnh thành Việt Nam.

Đáng chú ý, trong sự kiện còn có các buổi gặp gỡ giữa các đơn vị tham gia triển lãm với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Các phái đoàn đến từ tỉnh Tomsk, Cộng hòa Sakha (Yakutia), Cộng hòa Buryatia, Primorsky Krai và các khu vực miền Trung nước Nga cũng sẽ tham gia.

Triển lãm công nghiệp quốc tế Expo-Russia VietNam 2023 không chỉ là nơi thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học, kỹ thuật, văn hóa… giữa Việt Nam và Nga, mà đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp của hai nước đẩy mạnh việc tìm kiếm thị trường, mở rộng giao lưu, hợp tác.

Phương Nga