Tăng cường kiểm tra ATTP dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Ông Phạm Giang Nam - Giám đốc Sở Y tế Điện Biên (đứng giữa) trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai tháng hành động vì ATTP năm 2023.

Chiều 12/4, tại Sở Y tế Điện Biên, Ban chỉ đạo liên ngành về toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Điện Biên đã triển khai kế hoạch “tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Tháng hành động sẽ diễn ra từ ngày 15/4 – 15/5 trên phạm vi toàn tỉnh.

Kế hoạch trên được thực hiện gắn với hoạt động đảm bảo ATTP năm du lịch Quốc gia trên địa bàn ỉnh Điện Biên; kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện biên Phủ và các sự kiện văn hóa lớn.

Mục đích của việc triển khai tháng hành động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong bảo đảm an ninh, ATTP.

Ông Phạm Giang Nam - Giám đốc Sở Y tế Điện Biên (đứng giữa) trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác triển khai tháng hành động vì ATTP năm 2023.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, ATTP; nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Giang Nam - Giám đốc Sở Y tế Điện Biên cho biết: Trong tháng hành động, toàn tỉnh sẽ thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra tuyến tỉnh, huyện và xã.

Mục đích của công tác thanh tra, kiểm tra nhằm tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP ở các cấp. Thông qua hoạt động kiểm tra, hậu kiểm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Kết quả triển khai tháng hành động vì ATTP năm 2023, tỉnh Điện Biên đã kiểm tra 6.429 cơ sở. Trong đó, có 5.148 cơ sở được cấp giấy chứng nhận hoặc ký cam kết đảm bảo ATTP (chiếm 84,3%). Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã xử lý phạt hành chính về ATTP đối với 278 cơ sở với số tiền hơn 400 triệu đồng.

Minh Đức