Tăng cường hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế Huế với các cơ quan, doanh nghiệp

Lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các cơ quan, doanh nghiệp tại Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức nhằm thiết lập và xây dựng mô hình hợp tác hiệu quả giữa nhà trường với các cơ quan, doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội.

PGS.TS Trương Tấn Quân - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế chia sẻ: “Phát triển hệ sinh thái hợp tác giữa trường ĐH và các cơ quan, doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng nhằm hướng đến mục tiêu phát triển Trường ĐH Kinh tế Huế thành trường ĐH ứng dụng, đổi mới sáng tạo hàng đầu Việt Nam và trên thế giới”.

PGS.TS Trương Tấn Quân - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị có sự hiện diện của gần 50 lãnh đạo đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp có quy mô vốn đầu tư lớn trên 100 tỷ đồng tại nhiều tỉnh thành, như: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Quảng Trị… đa dạng trên nhiều nhóm ngành nghề: viễn thông, công nghiệp, ô tô, xây dựng, du lịch, công nghệ, ngân hàng, kiểm toán, dịch vụ, logistics, ngành thuế, giáo dục phát triển nguồn nhân lực,…

Hội nghị có sự tham gia của hơn 50 cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại Hội nghị, các cơ quan, doanh nghiệp đã tiến hành việc thảo luận các nhóm nội dung chính như: nhu cầu kiến thức và kỹ năng của người học mà cơ quan, doanh nghiệp cần có; hợp tác trong đào tạo và cung ứng dịch vụ liên quan giữa Trường ĐH Kinh tế Huế và đơn vị; các hoạt động kết nối cung, cầu lao động giữa các bên, và các hoạt động hợp tác khác theo nhu cầu thực tiễn của các đơn vị.

Ông Lê Thanh Tòng - Phó Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà (Đà Nẵng) chia sẻ một số ý kiến tại Hội nghị và đề xuất cần có sự phối hợp trong đào tạo chéo giữa đơn vị với nhà trường để sinh viên có thêm được kiến thức, nền tảng sau khi tốt nghiệp.

Ông Lê Thanh Tòng - Phó Giám đốc công ty cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà trao đổi ý kiến tại Hội nghị.

Ông Phan Văn Hoài – Giám đốc Mobile phone tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đưa ra ý kiến về việc trước khi đi thực tập, nhà trường có thể chia sẻ cẩm nang để trang bị cho sinh viên một số kiến thức, kỹ năng cơ bản nhằm phục vụ tốt cho việc thực tập.

Giám đốc Mobi Phone tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Văn Hoài chia sẻ ý kiến tại Hội nghị.

Sinh viên Lan Anh (Khoa Quản trị kinh doanh) cũng mong muốn rằng, nhà trường cùng với các cơ quan, doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên có thêm cơ hội học tập và làm việc để có thể học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích cũng như tích lũy kinh nghiệm thực tiễn.

Sinh viên Lan Anh (Khoa Quản trị kinh doanh) mong muốn có được nhiều cơ hội thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp để học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức.

Sự hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp không phải là vấn đề mới nhưng là vấn đề luôn nhận sự quan tâm lớn của nhà trường, các đơn vị, của người học và của xã hội. Sự hợp tác này phản ánh xu hướng tất yếu những đòi hỏi của thị trường lao động và quá trình đổi mới chương trình đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội.

Đại diện Trường ĐH Kinh tế ký kết hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp tại Hội nghị.

Đại Dương