Sự thật 'thiên thạch' khủng rơi trúng sân chơi trong trường học ở Australia

Cư dân địa phương 'phát hiện' ra vật thể nghi là thiên thạch ở vùng phía Bắc Queensland, Australia.

Hình ảnh của vật thể lạ chia sẻ và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thậm chí nó cũng hút sự chú ý của Cơ quan hàng không Vũ trụ Mỹ NASA.

Các đại diện của NASA đã để mắt quan sát một ngôi trường hẻo lánh ở vùng phía Bắc Queensland khi biết tin về một ' thiên thạch' rơi trúng sân trường.

Tuy nhiên, các chuyên gia thiên văn đã nhận được cú sốc khi phát hiện sự thật về vật thể 'hạ cánh từ không gian'.

Đó không phải là một thiên thạch tiềm năng từ bên ngoài bầu khí quyển của Trái Đất, mà vật thể này thực tế là 'một bài tập ở trường tiểu học'.

'Thiên thạch' khủng rơi trúng sân chơi chơi trong trường học ở Australia

Hiệu trưởng Mark Allen của trường Malanda State nói : "Chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ khắp nơi trên thế giới. Trong đó có cả chuyên gia từ NASA yêu cầu chúng tôi báo cáo sự việc cho Trung tâm Vũ trụ Kennedy".

Trước đó, bức ảnh về tảng đá cháy khét lẹt trông đáng ngờ nằm trên bãi cỏ của trường lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, với nhiều bình luận và sự chú ý của cư dân mạng trên Facebook.

Nhưng sự thật đó chỉ là một phần trong bài học thí nghiệm trong nhà trường. Sở dĩ nhiều người tin vì những cảnh cháy khét lẹt giống tảng đá không gian rơi xuống Trái đất. Ngoài ra còn có cảnh sát tham gia vào sự việc nên càng tăng lên sự chú ý của dư luận.

Học sinh trong trường được giao nhiệm vụ 'báo cáo' về một 'cuộc hạ cánh của thiên thạch' trong đó bao gồm việc 'phỏng vấn nhân chứng' và gọi dịch vụ khẩn cấp 'tại hiện trường'.

Trường Malanda State sau đó đã công bố một bản tóm tắt về sự kiện 'lịch sử' thú vị, đáng nhớ trên trang Facebook.

Daniel Moss, cư dân địa phương, người có mặt tại trường phát hiện ra 'thiên thạch', cho biết cảnh sát có mặt tại đây càng làm tăng thêm tính thực tế.

Ông nói: "Cảnh sát địa phương rất thích tham gia cùng trường học và lũ trẻ biến nó thành hiện thực. Đây là một thị trấn nhỏ, họ khôngngờdự án trường học lan truyền mạnh mẽ như vậy."

Theo Hoàng Dung/Infonet