Số tiền gửi của nhà đầu tư chứng khoán ước đạt 82.000 tỷ đồng

Thông tin trên được đưa ra tại báo cáo đầu tư chiến lược tháng 2 của Công ty CP chứng khoán Rồng Việt (VDSC).

Tháng 2, lượng tiền gửi của nhà đầu tư chứng khoán tăng thêm 5.000 tỉ đồng so với quý trước

Theo báo cáo, tháng 2 lượng tiền gửi của nhà đầu tư tại Công ty CP chứng khoán Rồng Việt tăng thêm 5.000 tỉ đồng so với quý trước, tương đương mức tăng 6%. Số tiền gửi của nhà đầu tư ước đạt 82.000 tỉ đồng.

Trong năm 2024, -Index đã có một khởi đầu đầy tích cực với mức tăng 3% trong tháng 1 khi dòng tiền bắt đầu có sự tập trung ở ngành ngân hàng, hỗ trợ đáng kể bởi sự quay trở lại của nhóm nhà đầu tư nước ngoài cùng với sự tăng trưởng 22% của lợi nhuận quý 4/2023.

Kết quả hoạt động quý 4/2023 của ngành ngân hàng là động lực dẫn dắt chính cho mức tăng trưởng 29% của lợi nhuận sau thuế các doanh nghiệp niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX).

Những kết quả trên cho thấy xu hướng gia tăng đầu tư tại kênh chứng khoán tiếp tục được củng cố khi lượng tiền gửi của nhà đầu tư tại công ty chứng khoán tăng thêm 5.000 tỉ đồng so với quý trước (tương đương mức tăng 6%). Số tiền gửi của nhà đầu tư ước đạt 82.000 tỉ đồng. Con số này cũng đã tăng 30% kể từ đầu năm 2023, vượt trội đáng kể so với tăng trưởng huy động của hệ thống ngân hàng (tăng 13,2%).

Lượng tiền gửi của nhà đầu tư gia tăng trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm vẫn đang duy trì ở vùng đáy và niềm tin đầu tư tại các kênh đầu tư lớn khác chưa thể sớm phục hồi.

Song Hà