Thái Nguyên: Giảng viên, sinh viên hỗ trợ tận tay người dân vùng tâm dịch

Cán bộ, giảng viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên) chuẩn bị các nhu yếu phẩm để chuyển tặng người dân vùng dịch

Trong bối cảnh cho sinh viên tạm dừng đến trường và chuyển sang dạy học trực tuyến, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên) vừa có những cách làm linh hoạt để vận động cán bộ, giảng viên, sinh viên hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng dịch. Thông điệp kêu gọi của các thầy cô đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực của sinh viên.

Trung tâm y tế huyện Việt Yên (Bắc Giang) tiếp nhận các nhu yếu phẩm, vật tư y tế để chuyển đến tay người dân vùng dịch

Trong thư ngỏ, TS Nguyễn Thị Hồng Minh, Trưởng Khoa Ngoại ngữ kêu gọi: “Nhiều người lao động, người dân ở các khu vực tâm dịch ở Bắc Giang phải cách ly nhiều ngày nay, dẫn đến việc mua bán đồ dùng y tế, đồ ăn và các nhu yếu phẩm đều gặp rất nhiều khó khăn. Với tinh thần tương trợ “lá lành đùm lá rách”, tôi xin được kêu gọi toàn thể giảng viên, học viên và sinh viên của Khoa Ngoại ngữ ủng hộ cho những người dân, người lao động ở các khu vực bị cách ly ở huyện Việt Yên và Yên Thế của tỉnh Bắc Giang”.

Với tinh thần khẩn trương tích cực, cùng với sự đóng góp của các nhà hảo tâm khác, chỉ sau một ngày kêu gọi, tổng cộng chương trình đã nhận được gần 80 triệu đồng ủng hộ. Các vật dụng, vật tư, nhu yếu phẩm thiết yếu (đồ bảo hộ, tấm chắn giọt bắn, dung dịch sát khuẩn, sữa…) đã được cán bộ của Khoa trao tặng qua đại diện huyện Việt Yên, Yên Thế (Bắc Giang) để gửi đến tận tay người dân vùng dịch.

Chương trình cũng đã trích 2 triệu đồng để hỗ trợ cho 02 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Yên Thế (Bắc Giang).

Huyện Đoàn Yên Thế (Bắc Giang) tiếp nhận để chuyển đến tay người dân vùng dịch những sự ủng hộ kịp thời từ Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên)

“Ban đầu, việc kêu gọi ủng hộ xuất phát từ ý tưởng của cá nhân giảng viên trong Khoa, nhưng chúng tôi nhanh chóng thống nhất đưa thành chương trình của tập thể, với mong muốn sự lan tỏa sẽ được rộng rãi, mạnh mẽ hơn. Chương trình mong muốn chung tay góp sức kịp thời cùng cộng đồng hỗ trợ người dân trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn. Quan trọng hơn, đây cũng là một trải nghiệm mang tính giáo dục rất ý nghĩa để sinh viên, học viên của chúng tôi ý thức sâu sắc về tinh thần sẻ chia, trách nhiệm, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống” - TS Nguyễn Thị Hồng Minh chia sẻ.