Rộn ràng tranh tài gói - nấu bánh chưng dâng cúng Quốc Tổ Hùng Vương

Chiều 15-4, tại Đền Tưởng niệm các Vua Hùng thuộc Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (phường Long Bình, TP Thủ Đức, HCM) đã diễn ra Hội thi "Gói - nấu bánh chưng" lần thứ VI năm 2024 nhân dịp Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương sắp tới.

Hội thi "Gói - nấu bánh chưng lần" thứ VI năm 2024 do Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc phối hợp với Sở Du lịch TP HCM và UBND TP Thủ Đức tổ chức, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Hội thi diễn ra từ ngày 15 đến 16-4 (mùng 7 và 8-3 âm lịch), thu hút 41 đội đến từ các quận, huyện và những nhà hàng, khách sạn, lực lượng vũ trang… trên địa bàn TP HCM.

Nguyên liệu được các đơn vị tuyển chọn, chuẩn bị kỹ lưỡng.

Các đơn vị đăng ký tham gia sẽ được bốc thăm vào 3 bảng. Mỗi đội sẽ gói, nấu bánh chưng truyền thống theo thời gian quy định, sau đó trưng bày, trang trí và thuyết trình ý nghĩa của tác phẩm. Những sản phẩm đạt giải cao sẽ được dâng lên Quốc tổ Hùng Vương và đền thờ Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh nhân dịp lLễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch).

Các đội tham gia tranh tài.

Chị Lê Thị Thu Hằng (đơn vị quận 8) cho biết: "Đơn vị mình đã chuẩn bị cách đây 1 tuần. Mọi người đều rất háo hức vì đây là năm đầu tiên đơn vị tham gia hội thi. Mình cảm thấy hội thi năm nay rất ý nghĩa và hoành tráng, là dịp để mọi người trong đơn vị đoàn kết, phối hợp nhau. Đây cũng là dịp để các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; tiếp tục duy trì và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong các dịp lễ, Tết".

Những chiếc bánh chưng sau khi gói sẽ được nấu từ 8-10 giờ

Trước khi bước vào cuộc thi, đại diện các đội đã cùng dâng hương lên Quốc tổ Hùng Vương, sau đó tham dự chương trình văn nghệ, trao kỷ niệm chương và kiểm tra việc chuẩn bị.

Khu vực nấu bánh chưng.

Tin-ảnh: Minh Diễm