QUẢNG NGÃI: ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG NGƯỜI ỨNG CỬ

Hội nghị lấy ý kiến cử tri

Vào ngày 23/5 tới đây, cử tri thành phố Quảng Ngãi sẽ lựa chọn để bầu ra 35 đại biểu vào HĐND thành phố khóa 12. Để chốt danh sách lần cuối đối với những ứng viên đủ tiêu chuẩn, thành phố Quảng Ngãi đã hoàn thành lấy phiếu tín nhiệm của cử tri nơi cư trú; tổng hợp ý kiến nhận xét đối với từng ứng viên để trình hội nghị hiệp thương lần 3 xem xét.

Ông Trương Thanh Bình, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Quảng Ngãi, cho biết: Để nâng cao chất lượng đại biểu, chúng tôi đã đề xuất tại Hội nghị hiệp thương căn cứ vào trình độ, năng lực thực tiễn, đóng góp vào cộng đồng của từng ứng viên để xem xét, lựa chọn những người xứng đáng, chốt danh sách chính thức ứng viên để bầu lấy 35 đại biểu HĐND thành phố.

Kiên quyết không giới thiệu những đại biểu không xứng đáng và không đủ tiêu chuẩn là yêu cầu rất quan trọng được Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ngãi đặt ra. Và thông qua việc lấy ý kiến cử tri, có thể thấy sự đồng thuận cao của người dân đối với các ứng viên tham gia bầu cử ở các cấp.

Ông Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhấn mạnh: “Giới thiệu, lựa chọn để bầu đủ số lượng số lượng đại biểu được bầu theo quy định, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, số lượng, có cơ cấu hợp lý theo đúng chỉ đạo. Lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm. Không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn đại biểu”.

Thực tế hoạt động của Quốc hội, HĐND những nhiệm kỳ qua cho thấy, chất lượng đại biểu là yếu tố quyết định hiệu quả, hiệu lực hoạt động của cơ quan dân cử. Vì vậy, phải đặt tiêu chuẩn của các ứng viên lên hàng đầu, không vì cơ cấu mà hạ thấp chất lượng.

Bà Bùi Thị Vân, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: “Tôi thấy rằng với nhân sự ứng cử thì người dân có trách nhiệm, tham gia đóng góp trách nhiệm. Đánh giá mặt học vấn rất cao, kinh nghiệm công tác đạt tỷ lệ tái cử trên 30%, có kinh nghiệm công tác”

Tỉnh Quảng Ngãi sẽ bầu 7 ĐBQH, 53 đại biểu HĐND tỉnh, 416 đại biểu HĐND cấp huyện và gần 4000 đại biểu HĐND cấp xã. Cử tri cần sáng suốt, lựa chọn được những đại biểu xứng đáng, là yêu cầu căn bản, yếu tố quyết định đến chất lượng hoạt động của các cơ quan dân cử trong thời gian tới./.

Nguyễn Hùng