Quận Tây Hồ quyên góp ủng hộ các nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân

Với tinh thần tương thân tương ái, sáng 18/9, gần 900 cán bộ, công nhân viên chức, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội quận Tây Hồ đã tham gia lễ tưởng niệm và quyên góp ủng hộ các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Qua lễ phát động, quận Tây Hồ đã tiếp nhận nhận hơn 290 triệu đồng để gửi đến các nạn nhân, thân nhân người bị nạn trong vụ cháy.

Quận Tây Hồ tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Sáng cùng ngày, quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch số 317/KH-UBND ngày 15/9/2023 của UBND quận Tây Hồ về việc thực hiện Kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 15/9/2023 của UBND TP về tổng kiểm tra việc thực hiện chấp hành pháp luật đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn TP. Đồng thời, công bố quyết định của UBND quận về thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện Kế hoạch số 317/KH-UBND ngày 15/9/2023 của UBND quận Tây Hồ.

Phát biểu tại lễ tưởng niệm và công bố quyết định thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (chung cư mini), cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ trên địa bàn, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết, nhằm chấn chỉnh, ngăn chặn, phòng ngừa các vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra, hiện nay, UBND quận đã thành lập 12 đoàn kiểm tra, giám sát việc chấp hành các nội dung trên và phấn đấu hoàn thành trước 30/10.

Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại Hội nghị.

Để ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra do hỏa hoạn, các hệ thống chính trị cần vào cuộc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy. Trong đó, phấn đấu vận động mỗi gia đình tối thiểu có một người được trang bị kiến thức về phòng cháy, chữa cháy; Có ít nhất có một bình chữa cháy đảm bảo quy định và được trang bị lối thoát hiểm thứ 2 khi không may hỏa hoạn xảy ra.

Trước đó, ngày 14/9, Đoàn lãnh đạo quận Tây Hồ do Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Anh Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao 55 triệu đồng hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân...

Vân Nhi