Bảy loại thức ăn và 5 thức uống làm giảm mỡ bụng, cho vóc dáng đẹp

Ảnh minh họa

Nước ấm

Uống 200ml nước ấm khi thức dậy vào buổi sáng có thể giúp tiêu hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó ngăn ngừa tình trạng khó tiêu hóa và tích tụ mỡ.

Nước lấp đầy dạ dày cũng góp phần giảm cảm giác đói khi mới thức dậy, giúp bạn kiểm soát việc ăn uống vào buổi sáng tốt hơn.

Sữa chua không đường

Protein trong bữa sáng rất quan trọng. Đây là nhóm dinh dưỡng tiêu hóa chậm nên có thể làm tăng cảm giác no và giảm khẩu phần ăn trong các bữa tiếp theo.

Ăn nhiều protein cũng được cho là có thể làm giảm tần suất ăn vặt và tránh nạp vào cơ thể lượng calo không cần thiết.

Woman gợi ý ăn sữa chua không đường hoặc một ly sữa đậu nành vào buổi sáng để cung cấp protein, giúp no bụng, đặc biệt sữa chua còn chứa men vi sinh tốt cho sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa.

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp

Ngoài protein, tinh bột cũng rất cần thiết trong bữa ăn đầu tiên của ngày. Các chuyên gia khuyến khích nên chọn tinh bột nhiều chất xơ có chỉ số đường huyết thấp giúp no lâu và hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ.

Một số loại carb lý tưởng cho bữa sáng có thể kể đến như khoai lang, yến mạch, ngô, bánh mì nguyên cám...

Chất béo tốt

Quả bơ, dầu olive, dầu hạt lanh đều là những lựa chọn tốt để cung cấp chất béo cho cơ thể. Cả hai đều giúp giảm cholesterol và giàu axit béo không bão hòa đơn.

Thêm quả bơ vào bữa sáng cũng giúp no lâu, hạn chế thèm ăn, cung cấp nhiều dinh dưỡng có lợi cho cả vóc dáng lẫn làn da.

Ngoài ra, trứng, hạt lạc, hạnh nhân... cũng chứa nhiều chất béo tốt có thể thêm vào bữa ăn sáng.

Các loại quả mọng

Việt quất hoặc các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi cũng rất lý tưởng cho bữa sáng bởi chúng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cùng nhiều chất xơ và vitamin C.

Sữa nghệ: Làm ấm một cốc sữa và thêm một thìa cà phê bột nghệ. Sau đó khuấy đều và thêm một chút hạt tiêu đen là bạn đã có cốc sữa nghệ cho mùa đông ấm áp. Củ nghệ có chứa chất curcumin, được biết đến với đặc tính chống viêm tiềm năng.

Trà gừng: Pha một tách trà gừng ấm bằng cách ngâm những lát gừng tươi vào nước nóng. Thêm một chút nước cốt chanh và một thìa mật ong để tạo hương vị. Theo chuyên gia, gừng có đặc tính sinh nhiệt có thể giúp tăng cường đốt cháy calo.

Trà quế và mật ong: Để chuẩn bị loại trà đơn giản này, hãy trộn một thìa cà phê bột quế với nước ấm. Sau đó thêm một thìa cà phê mật ong và khuấy đều. Quế có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, có khả năng làm giảm cảm giác thèm ăn.

Trà xanh: Pha một tách trà xanh và để hơi nguội, sau đó thêm một chút nước cốt chanh và một thìa mật ong.

Nước chanh ấm: Để làm thức uống đơn giản này, hãy vắt nước cốt của nửa quả chanh vào cốc nước ấm, sau đó cho thêm một thìa cà phê mật ong. Nước chanh sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy tiêu hóa.

NS(th)