Qualcomm Technologies International cung cấp trải nghiệm âm thanh vượt trội cho người sử dụng

Qualcomm tái định nghĩa Wireless Audio với công nghệ Snapdragon Sound. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Tập đoàn Qualcomm Technologies International vừa công bố nền tảng công nghệ Qualcomm Snapdragon Sound, chuỗi đổi mới sáng tạo và phần mềm âm thanh được thiết kế để đem đến âm thanh liền mạch và sống động trên thiết bị cũng như giữa các thiết bị bao gồm điện thoại thông minh, tai nghe không dây và headsets.

Cụ thể, Snapdragon Sound sẽ cung cấp trải nghiệm âm thanh vượt trội cho người dùng khi nghe nhạc trực tuyến, gọi điện và chơi game không dây. Cũng trong lần ra mắt này, Amazon Music và Qualcomm Technologies sẽ công bố danh sách nhạc tuyển chọn có tên Snapdragon Sound Playlist.

Qualcomm tái định nghĩa Wireless Audio với công nghệ Snapdragon Sound. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Ông James Chapman, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng giọng nói, âm nhạc và thiết bị đeo của Tập đoàn Qualcomm Technologies International cho biết, tai người rất nhạy cảm với những vấn đề như âm thanh gián đoạn hoặc bị trễ cũng như các trục trặc khác thường xuất hiện khi nghe nhạc, gọi điện hay chơi game qua kết nối không dây.

Bằng việc tập trung vào trải nghiệm vào người dùng cuối, Qualcomm luôn tìm cách tạo ra những cải tiến để giải quyết những khó khăn chung của người sử dụng trên hầu hết các điểm tương tác âm thanh.

Để giải quyết vấn đề về độ trễ cho người dùng cuối, Snapdragon Sound có thể hỗ trợ độ trễ Bluetooth ở mức 89 mili giây (thấp hơn 45% so với các đối thủ hàng đầu) cho trải nghiệm chơi game và xem video mượt mà hơn.

Các thiết bị được hỗ trợ Snapdragon Sound dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Khi đó, người tiêu dùng có thể nhìn thấy huy hiệu Snapdragon Sound trên các thiết bị đã được tối ưu hóa, từ đó dễ dàng nhận biết được các điện thoại, tai nghe không dây và tai nghe cũng như một số thiết bị khác như PC, đồng hồ và kính XR được thiết kế để mang lại đầy đủ lợi ích của những tính năng âm thanh tiên tiến này.

Qualcomm là công ty tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ không dây trên thế giới, đồng thời cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển, ra mắt và mở rộng của công nghệ 5G.Qualcomm Incorporated bao gồm mảng kinh doanh cấp phép bằng sáng chế và nắm giữ phần lớn các sáng chế của Qualcomm.

Công ty Qualcomm Technologies là công ty con của Qualcomm Incorporated, được vận hành cùng với các công ty con của chính Qualcomm Technologies, thực hiện phần lớn các nhiệm vụ liên quan đến kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển, cũng như các hoạt động kinh doanh sản phẩm và dịch vụ./.

Hằng Trần/BNEWS/TTXVN