Phổ biến quy định trong kinh doanh xăng dầu

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã được nghe phổ biến quy định mới về quyền và nghĩa vụ trong hoạt động kinh doanh xăng dầu theo quy định tại Nghị định số 80/2023/NĐ-CP ngày 17-11-2023 của Chính phủ và các quy định về giờ bán hàng, các trường hợp dừng bán hàng, quy trình thông báo trước khi dừng bán hàng của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh ình Phước.

Phó Cục trưởng Cục Thuế Nguyễn Xuân Thành tuyên truyền đến các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu về quy định của Luật Quản lý thuế

Đặc biệt, doanh nghiệp đã có cơ hội nắm bắt rõ hơn về việc lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu theo quy định của Luật Quản lý thuế dưới sự hướng dẫn của đại diện Cục Thuế tỉnh. Theo đó, doanh nghiệp đã đối thoại trực tiếp với ngành chức năng về những vướng mắc trong chính sách thuế và ứng dụng phần mềm, tính năng, ứng dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Đại diện Viettel Bình Phước cung cấp đến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu các giải pháp xuất hóa đơn cho từng lần bán hàng

Các giải pháp hóa đơn điện tử áp dụng đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu xuất theo lượt cũng được đại diện Bình Phước giới thiệu đến các doanh nghiệp.

Hội nghị đã thể hiện quyết tâm của lãnh đạo Sở Công Thương và Cục Thuế tỉnh Bình Phước trong việc thực hiện các chính sách của Đảng, quy định của Nhà nước trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thu Thảo - Đặng Hùng