Phí Phương Anh phát hành album ca nhạc Dancing Queen

Album Dancing Queen của Phí Phương Anh phát hành ngày 20/11. (Nguồn: YouTube)

Người đẹp 26 tuổi cho biết: "Lúc chưa ra nhạc, tôi rất tự tin. Nhưng sau khi debut (màn trình diễn đầu tiên trước công chúng) trong vai trò ca sĩ, ra mắt ca khúc đầu tiên, tôi đọc nhiều bình luận trái chiều trên mạng.

Tôi đã rất buồn, cảm giác mình rơi xuống đáy. Nhưng tôi tự nhắc mình phải vực dậy tinh thần để tiếp tục. Nếu tôi đã chắc chắn với mong muốn trở thành ca sĩ, tôi phải cố gắng làm tốt nhất".

Đó là vào giữa năm 2021, í Phương Anh tuyên bố lấn sân ca hát sau nhiều năm làm người mẫu. MV đầu tay của cô - Cắm sừng ai, đừng cắm sừng em - sau 15 giờ ra mắt đạt lượng dislike (ghét) cao hơn lượng like (thích).

Bài này cùng Răng khôn, Cánh bướm dối gian đều bị coi là "thảm họa" Vpop. Phí Phương Anh cũng bị gán tên "thuốc độc âm nhạc" vì giọng hát yếu và sản phẩm chất lượng không tốt.

Dù vậy, quán quân The Face 2016 vẫn giữ lòng nhiệt tâm với âm nhạc. Sau thời gian vắng bóng, cô mang tâm trạng hồi hộp khi tung ra album đầu tay mang tên Dancing Queen.

Lý giải về việc phát hành đĩa vật lý trong bối cảnh giới trẻ ưa chuộng các sản phẩm giải trí nhanh gọn, Phí Phương Anh nói: "Hồi làm người mẫu, tôi dự nhiều buổi họp báo các nghệ sĩ ra mắt MV hoặc album. Mỗi lần thế, tôi ước ao có album riêng".

Tại sự kiện, Phí Phương Anh và nhóm nghệ sĩ drag queen trình diễn ca khúc chủ đề cùng tên với album. Hình ảnh cô đội vương miện đại diện cho thông điệp của đĩa nhạc: Mỗi người là nữ hoàng trong câu chuyện của chính mình. Qua sản phẩm âm nhạc này, Phí Phương Anh muốn cổ vũ các cô gái trân trọng giá trị bản thân và tự đội vương miện cho mình.

Phát hành hôm 20/11, MV Dancing Queen khép lại với hình ảnh tờ đơn đăng ký thi Miss Grand của Phí Phương Anh.

Người đẹp không thừa nhận cũng không phủ nhận ý định tham gia sân chơi sắc đẹp này. Cô chỉ cho biết bản thân còn trẻ, cần nhiều trải nghiệm. "Thật thú vị nếu được trải nghiệm nhiều thứ khác nhau", người mẫu nói.

Về định hướng đường dài, Phí Phương Anh muốn theo đuổi hình ảnh nghệ sĩ giải trí, nâng cao khả năng trình diễn và thử sức các ca khúc có độ khó cao hơn.

Phí Phương Anh sinh năm 1997, nổi tiếng khi giành ngôi quán quân The Face 2016, là thành viên trong đội của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà. Sau khi đạt thành công nhất định với vai trò người mẫu, cô chuyển sang làm ca sĩ từ năm 2021.

Xuyên suốt chặng đường hoạt động, cô nhấn mạnh muốn đem yếu tố thời trang - thế mạnh của mình - vào âm nhạc, để khán giả thấy "một Phí Phương Anh dung hòa giữa thời trang và âm nhạc thật thú vị".

(theo Ngôi sao)