Phạt nặng, đình chỉ hoạt động hai cơ sở chăm sóc da khám chữa bệnh trái phép tại TPHCM

Ngày 30/8, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, đơn vị này vừa tiến hành kiểm tra đối với chi nhánh của Công ty TNHH Một thành viên Gà Spa (số 1 đường Hoàng Diệu 2, Phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức) và phát hiện nhiều sai phạm.

Cụ thể, Gà Spa là cơ sở chăm sóc da nhưng trên thực tế, đơn vị này đã cung cấp thông tin tư vấn đến khách hàng và quảng cáo các dịch vụ khám chữa bệnh. Tuy nhiên, khi làm việc với Thanh tra, đại diện cơ sở Gà Spa không xuất trình được các giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Những người có thực hiện các kỹ thuật liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh cũng không có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Chi nhánh cơ sở Gà Spa bị Thanh tra Sở Y tế phát hiện nhiều sai phạm

Thanh tra Sở Y tế đã quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở Gà Spa 160 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng và buộc cơ sở tháo dỡ, xóa quảng cáo các dịch vụ sai phạm khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài cơ sở trên, Thanh tra Sở Y tế cũng đã kiểm tra và phát hiện những sai phạm tương tự tại Công ty TNHH Phòng khám AZ NOSKIN (chăm sóc da) số 243/3 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TPHCM. Cơ sở đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, kinh doanh hàng hóa là các sản phẩm chăm sóc da không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phòng khám AZ NOSKIN số tiền hơn 107 triệu đồng; đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng; tịch thu tang vật vi phạm được quy định.

Vân Sơn