Phát động cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em 2023

Ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam với các học sinh tại lễ phát động cuộc thi.

Với chủ đề “Tương lai xanh”, cuộc thi vẽ tranh này là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 10 năm ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Đan Mạch.

Cuộc thi dành cho tất cả học sinh Việt Nam, từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở. Hạn cuối để nộp tác phẩm là ngày 30/11/2023.

Các thí sinh đoạt giải sẽ được công bố và nhận giải tại lễ tổng kết tổ chức vào cuối năm học 2023 – 2024 tại Hà Nội.

Ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam với các học sinh tại lễ phát động cuộc thi

Tại lễ phát động, ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho rằng, cuộc thi này mang lại nhiều giá trị, góp phần tăng cường hợp tác lâu dài giữa hai nước trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững.

Đồng thời cuộc thi được kỳ vọng là một sân chơi thú vị dành cho trẻ em Việt Nam, không chỉ là dịp để các em thể hiện mong muốn về tương lai, mà quan trọng hơn là để các em có thể đưa ra các ý tưởng sáng tạo về cách chúng ta có thể cùng nhau tạo dựng một tương lai xanh và biến hành tinh của chúng ta trở thành ngôi nhà thịnh vượng và bền vững ,vì hạnh phúc của tất cả mọi người.

Các em được khuyến khích khai phá và phát triển trí tưởng tượng thông qua sự sáng tạo với nhiều chủ đề khác nhau như bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng xanh, giảm phát thải CO2, quản lý chất thải, biến đổi khí hậu...

Ban giám khảo cuộc thi sẽ bao gồm các họa sĩ uy tín của NXB Kim Đồng, Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng, và đại diện Đại sứ quán Đan Mạch cũng như Hội Hữu nghị Việt Nam Đan Mạch.

Tranh dự thi vẽ trên giấy khổ A3 với các loại chất tiệu tự chọn như phấn màu, phấn màu dầu, bút mực, chì, than củi, acrylic, màu nước, dầu và các chất liệu hỗn hợp,...

Tất cả tranh dự thi gửi đến văn phòng Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, tầng 7, tòa nhà BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hà Nội. Tất cả các bức tranh phải được đánh dấu bằng cách ghi rõ tiêu đề tranh, học và tên, năm sinh, lớp, trường, email liên lạc, địa chỉ, 2 số điện thoại liên hệ (một số của gia đình thí sinh và một số của trường học) và địa chỉ gửi thư đầy đủ.

Cuộc thi sẽ có 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 3 giải nhì và 6 giải ba. Ngoài ra còn có 50 giải khuyến khích cá nhân và 2 giải tập thể.

Thanh Thanh