Phản ứng bất ngờ của NSƯT Hoàng Hải khi 'Lưu nát' trượt VTV Awards 2023

Những ngày qua, kết quả lễ trao giải Ấn tượng - VTV Awards 2023 ở hạng mục Diễn viên nam/nữ ấn tượng, Phim truyền hình ấn tượng vẫn đang nhận được nhiều tranh cãi từ khán giả. Cụ thể là khi cặp đôi chính Lưu nát (NSƯT Hoàng Hải) - Luyến lươn (Thanh Hương) cùng ekip phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" trắng tay giải thưởng năm nay.

Bên cạnh ý kiến cho rằng "Cuộc đời vẫn đẹp sao" ghi điểm hơn so với các phim cùng hạng mục bởi nội dung mang chút thô ráp khi nói về người dân lao động nhưng tràn đầy sự nhân văn và đem đến sự chữa lành; đồng thời khán giả chỉ rõ nói về diễn viên "ấn tượng" năm nay NSƯT àng Hải xứng đáng hơn vì diễn vai Lưu quá tuyệt vời, Nhan Phúc Vinh - người giảnh giải năm nay - chỉ diễn ở mức tròn vai.

"Vì sao không phải là Hoàng Hải đạt giải nam diễn viên ấn tượng? Trong khi Phúc Vinh thắng giải lại có diễn xuất dừng ở mức bình thường, không có đột phá"; "Bất ngờ với 2 hạng mục phim truyền hình và nam diễn viên xuất sắc quá, còn tưởng chú Hoàng Hải ăn chắc giải này rồi", "Mình thấy phim Cuộc đời vẫn đẹp sao thật sự xứng đáng được giải. Một bộ phim rất hay và có ý nghĩa"... là một số bình luận của khán giả trên các diễn đàn về phim truyền hình.

Nghệ sĩ Hoàng Hải gây tiếc nuối khi trắng tay giải thưởng VTV Awards 2023

Nam nghệ sĩ nhận được nhiều đánh giá tích cực với vai Lưu "nát" trong phim

Chia sẻ với Gia đình&Xã hội về điều này, NSƯT Hoàng Hải vui vẻ thừa nhận có tiếc nuối nhưng khi đọc được những bình luận của khán giả thì cảm thấy tự hào vì đó mới là giải thưởng lớn nhất.

"Đã là nghệ sĩ thì không phải riêng tôi mà ai cũng đều mong muốn có giải thưởng. Đó không chỉ là một dấu ấn với nghề mà còn là sự ghi nhận của khán giả cũng như giới chuyên môn. Vì thế, "trắng tay" VTV Awards với tôi, nói không tiếc thì không phải nhưng sau cùng khi đọc được những bình luận của khán giả vì mình mà bất bình, mà phản ứng thì tôi cảm thấy vui nữa. Đó chính là giải thưởng lớn với tôi rồi", nam nghệ sĩ bày tỏ.

NSƯT Hoàng Hải hài hước chia sẻ thêm: "Khi thế hệ trẻ được giải tôi cũng vui vì đó là sự kế cận, là "tre già măng mọc" - dù tôi không phải tre già đâu, tôi chưa già. Già hay trẻ là do suy nghĩ. Với tôi, tuổi thật là 31 còn tính cả tuổi mụ mới 32 thôi. Vẫn còn rất trẻ để cống hiến với nghệ thuật".

Lần hiếm hoi NSƯT Hoàng Hải tham gia phim hài Tết.

Cũng theo nam nghệ sĩ tự nhận xét, cuộc đời anh rất lạ, lúc trẻ toàn vai chính diện, đàng hoàng, chỉn chu; thêm một chút tuổi nữa thì lại toàn được giao vai phản diện kiểu như "Hồ sơ cá sấu",... Rồi đến giờ là những vai nhuốm chất hài hước, tưng tửng như Lưu nát "Cuộc đời vẫn đẹp sao". Nhưng anh nói: "Mình là diễn viên mà, là nghệ sĩ thì có gì không làm được".

Chính vì thế, dịp cuối năm nay, NSƯT Hoàng Hải lần đầu tham gia hài Tết: "Nhiều lần ình Trọng gọi điện mời nhưng tôi đều đang bận một việc gì đó, không thu xếp được thời gian. Năm nay có cơ hội rồi, được đóng hài Tết cùng những người em thân thương như Trung Hiếu, Quang Tèo, Bình Trọng,... cảm thấy rất "đã". Mấy đứa em cũng chiều mình nên tha hồ tung hứng, ngẫu hứng,... muốn làm gì thì làm. Tôi không thích vẹo vọ mà hài tình huống, càng chân thật càng buồn cười nên lần này tham gia "Đại gia chân đất" là rất phù hợp".

An Khánh