Nữ sinh người Mỹ cảm nhận về Tết cổ truyền Việt Nam khi lần đầu được trải nghiệm

Abigail McGill cho biết, cô rất thích việc trò chuyện với các bạn sinh viên Việt Nam về việc các bạn cùng gia đình chuẩn bị cho ết cổ truyền, qua đó cô cảm nhận được đây là dịp đặc biệt nhất đối với người dân nơi đây.

“Thật sự, đây là những giây phút chia sẻ rất thú vị và nhiều ý nghĩa với mình. Mình còn có cơ hội tham gia hoạt động gói bánh tét, được học cách chuẩn bị nguyên liệu, gói bánh, luộc bánh và có những khoảnh khắc ý nghĩa cùng với các bạn sinh viên trường ĐH Quốc tế. Đối với mình, đây là trải nghiệm vô cùng khác biệt so với văn hóa ẩm thực tại quê nhà của mình”, Abigail McGill nói.

Abigail McGill được tự tay trải nghiệm gói bánh tét dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Abigail McGill cũng cảm nhận được sự lan tỏa ấm áp tình người, khi cô giúp chuẩn bị những phần bánh gửi đến người dân để họ có một cái Tết ấm no hơn. Bên cạnh hoạt động này, Abigail McGill đã có một học kỳ sôi động và gắn kết thông qua những sự kiện nhà trường tổ chức.

Lần đầu tiên trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam Abigail McGill cảm thấy rất thú vị.

“Mình được tham gia Ngày định hướng, Tiệc chào mừng, Trang trí chào mừng 20 năm thành lập trường, và mình đặc biệt thích Ngày hội Văn hóa các nước - nơi mình có cơ hội giới thiệu về đất nước của mình đến bạn bè trường ĐH Quốc tế. Mình xin cảm ơn trường, cảm ơn tất cả những người bạn nơi đây vì đã giúp mình luôn cảm thấy gần gũi, thân thuộc dù mình chỉ đến học tập một thời gian ngắn. Đây có lẽ sẽ là một quãng thời gian ghi đậm dấu ấn nhất với mình từ đây về sau”, Abigail McGill bộc bạch.

Hà Chi