Nữ phó thị trưởng nghiện chứng khoán, mê trai trẻ, một năm vào nhà nghỉ 265 lần

Ngô Lệ Hoa, cựu Phó thị trưởng thành phố Khánh Dương (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc), từng mất hàng triệu nhân dân tệ trong một đêm vì các mã chứng khoán bà đầu tư "rớt đáy".

Mất khoản tiền lớn không khiến Ngô Lệ Hoa tỉnh ngộ, mà bà đem hết vàng thỏi vàng miếng trong két sắt ở nhà ra bán để tiếp tục đầu tư gỡ vốn. Tuy nhiên, nữ quan chức họ Ngô chẳng thể ngờ rằng những động thái này lại gây sự chú ý của lực lượng chức năng.

Trong quá trình âm thầm điều tra, thu thập bằng chứng, lực lượng chức năng vô cùng bất ngờ bởi vì thành tích của Ngô Lệ Hoa không tỷ lệ thuận với tốc độ thăng tiến và chức vụ của bà. Càng gây sốc hơn là lối sống trụy lạc, thiếu liêm chính về mặt đạo đức của nữ phó thị trưởng.

Ngô Lệ Hoa, cựu Phó thị trưởng thành phố Khánh Dương, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. (Ảnh: Sohu)

Tiến thân nhanh chóng

Ngô Lệ Hoa sinh năm 1965 trong một gia đình nông dân rất nghèo ở huyện Thanh Thành (tỉnh Cam Túc, Trung Quốc). Dù bố mẹ đều là nông dân làm ruộng nhưng họ luôn chú trọng việc học hành của con cái. Với sự chăm chút của cha mẹ và nỗ lực từ bản thân, Ngô Lệ Hoa thi đỗ vào khoa sư phạm tiếng Trung một trường đại học địa phương.

Vốn định hướng sẽ trở một giáo viên trong tương lai nhưng sau khi tốt nghiệp, Ngô Lệ Hoa không được phân công giảng dạy trong trường mà làm chuyên viên tại phòng nhân sự của sở Giáo dục Khánh Dương. Dù chỉ là một chuyên viên văn thư nhưng xuất phát điểm bình thường này cũng khiến cuộc đời Ngô Lệ Hoa không còn bình thường nữa.

Năm 1986, Ngô Lệ Hoa được chuyển đến phòng tổ chức cán bộ với vai trò thư ký. Sau khi làm việc ở bộ phận này được 4 năm, bà Ngô lại được chuyển lên làm nhân viên của Liên đoàn Phụ nữ Khánh Dương.

Trong năm đầu tiên làm việc tại đây, Ngô Lệ Hoa đã gây ấn tượng với các lãnh đạo bằng sự chăm chỉ và khả năng làm việc của mình. Ngoài công việc, bà Ngô còn rất giỏi trong quan hệ cá nhân, khi luôn tận tình chỉ bảo cho những đồng nghiệp trẻ hơn và mới đến, nên tạo được nhiều thiện cảm và nổi tiếng trong cơ sở.

Sau nhiều năm làm việc ở nhiều vị trí và các cấp cơ sở, Ngô Lệ Hoa cuối cùng cũng thành công trở thành Phó thị trưởng thành phố Khánh Dương vào năm 2016.

Dù từng bước đi lên từ cấp cơ sở nhưng thực tế, sự thăng tiến nhanh chóng của Ngô Lệ Hoa khiến người khác vừa ghen tị vừa khó hiểu. Rốt cuộc, làm sao một người không có nền tảng và chỉ có năng lực làm việc trung bình như vậy lại có thể thăng tiến nhanh chóng và ổn định như vậy?

Bản thân Ngô Lệ Hoa hiểu rõ gia cảnh của mình, không có lí lịch, không có quan hệ và rất khó thăng tiến nếu chỉ đơn thuần là siêng năng làm việc, nên đã lựa chọn đi đường tắt. Ngay từ năm 28 tuổi, người phụ nữ họ Ngô đã bắt đầu dùng nhan sắc để trao đổi chức vụ và không ngừng được thăng chức, qua đó từ một chuyên viên cấp thấp leo tới chức Phó thị trưởng thành phố Khánh Dương.

Tha hóa quyền lực

Khi có quyền lực trong tay, Ngô Lệ Hoa đương nhiên thu hút nhiều cá nhân, doanh nghiệp đến lấy lòng. Ban đầu để thử lòng, những người này sẽ kiếm cớ mời bà Ngô dùng bữa, và trong khi ăn họ sẽ tặng nữu quan chức những cái gọi là "đặc sản địa phương".

Ngô Lệ Hoa ban đầu không để ý nhưng khi về đến nhà, bà phát hiện ra những thứ gọi là "đặc sản địa phương thực" đều vô cùng giá trị như vàng bạc, kim cương, trang sức đắt tiền hay những món đồ xa xỉ như khăn quàng cổ, túi xách...

Ngô Lệ Hoa cũng ngày càng táo bạo, thậm chí còn chủ động ra ám hiệu cho những người hối lộ, từ đó nhanh chóng tích lũy của cải.

Ngoài theo đuổi tiền tài, Ngô Lệ Hoa còn theo đuổi sự thỏa mãn về mặt tinh thần, không gì khác chính là nam nhân trẻ đẹp.

Các nguồn tin còn tiết lộ, mỗi khi Ngô Lệ Hoa thấy nam nhân viên cấp dưới đẹp trai thì sẽ gây áp lực về tiền đồ sự nghiệp để ép người đó trở thành người tình của mình.

Có lần, nam nhân viện của một đơn vị địa phương trực thuộc được lãnh đạo sắp xếp đi họp ở thành phố. Sau cuộc họp, người thư ký đến gặp Ngô Lệ Hoa và hy vọng nữ quan chức có thể ký văn bản phê duyệt khoản thanh toán.

Thấy đối phương trẻ tuổi tuấn tú, Ngô Lệ Hoa vội vàng động lòng, cởi mở nói: "Nếu tôi giúp cậu, cậu không những có thể hoàn thành nhiệm vụ mà còn được thưởng nóng. Nếu tôi giúp cậu, cậu sẽ không còn phải lo lắng cho tương lai của mình. Cậu thử nghĩ xem có đúng không?"

Nam nhân viên giật mình trước tâm ý của Ngô Lệ Hoa, nhưng nghĩ về tương lai phía trước anh này chỉ có thể gật đầu chấp nhận.

Không ít ông chủ doanh nghiệp trong quá trình trao đổi công việc với nữ quan chức họ Ngô cũng phải ăn ngủ qua đêm cùng bà nếu muốn công việc thuận lợi.

Trong quá trình điều tra hồ sơ thuê phòng của Ngô Lệ Hoa, cơ quan chức năng phát hiện bà này thuê phòng 265 lần trong vòng một năm, nghĩa là nữ quan chức dành 2/3 thời gian trong năm để chìm trong sự khoái lạc, với tổng chi phí lên tới 380.000 nhân dân tệ (khoảng 1,26 tỷ đồng).

Ngoài ra, Ngô Lệ Hoa còn là người nghiện chứng khoán. Nữ quan chức cho rằng thị trường chứng khoán có thể được coi là một khoản lợi nhuận khổng lồ, đồng thời bản thân là phó thị trưởng và có quyền tiếp cận nhiều nguồn lực trực tiếp.

Một lần, sau khi nghe được những "mẹo" chơi chứng khoán trên bàn nhậu, Ngô Lệ Hoa đã nhờ bạn lập tài khoản. Cũng từ đó, nữ quan chắc bỏ bê việc công, nhốt mình trong văn phòng và nhìn chằm chằm vào xu hướng của những con số.

Tuy nhiên, Ngô Lệ Hoa đã mất trắng 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,3 tỷ đồng) ngày trong lần đầu tư đầu tiên. Sau thất bại, nữ phó thị trưởng chưa bao giờ nghĩ đến việc dừng lại để ngăn lỗ kịp thời, mà đem hết vàng thỏi vàng miếng để tiếp tục giao dịch cổ phiếu cả ngày lẫn đêm.

Trong khi Ngô Lệ Hoa đắm chìm trên sàn chứng khoán, bà không hề biết rằng mọi động thái đã thu hút sự chú ý của các bộ phận liên quan.

Sau thời gian âm thầm điều tra, cơ quan chức năng đã thu thập được đầy đủ bằng chứng cho thấy Ngô Lệ Hoa liên quan đến số tiền hối lộ khổng lồ và đời tư cũng đặc biệt hỗn loạn.

Tháng 4/2023, Ngô Lệ Hoa bị các nhà chức trách đưa đi khỏi văn phòng mà không báo trước. Lúc đó nữ phó thị trưởng mới nhận ra sai lầm của mình nhưng tất cả đã quá muộn.

Hoa Vũ (Nguồn: Sohu)