Nữ người mẫu ngoại cỡ đăng ảnh lưng thâm tím

Mới đây, trang Page Six đăng tin Ashley Graham khoe ảnh chụp cơ thể với những vết bầm tím đối xứng trên lưng trông như hình cánh bướm. Nữ siêu mẫu phải qua liệu trình chữa bệnh truyền thống của Trung Quốc có tên Gua sha để cải thiện sức khỏe.

Tuy nhiên, nhiều khán giả lo lắng cho Ashley và để lại bình luận bên dưới bài viết.

"Ôi, chuyện gì đã xảy ra với phần lưng của bạn vậy?", "Tại sao trên lưng lại xuất hiện những vết bầm tím? Tôi cảm thấy đau đớn thay cho cô ấy"... là những lời hỏi thăm của fan.

Bên cạnh đó, nhiều người chia sẻ sự hiểu biết của mình và nhận định Ashley không gặp vấn đề nghiêm trọng. Họ cho biết đó là liệu pháp điều trị sức khỏe giúp cải thiện nguồn năng lượng cho cơ thể.

Ashley Graham đăng tải hình ảnh phần lưng với những vết bầm tím. Ảnh: Page Six.

Gua sha là phương pháp chữa bệnh truyền thống của Trung Quốc, hay còn gọi với tên "cạo gió". Nó bao gồm việc chà xát trên lưng để thoát chất lỏng và chất độc dư thừa.

Gua sha được sử dụng để điều trị cảm lạnh và sốt bằng cách cải thiện luồng khí, năng lượng của cơ thể. Theo Page Six, phương pháp này thường được tác động bởi những vật dụng nhẵn như đồng xu, thìa kim loại hay các loại đá chuyên dụng giúp tái tạo tế bào, làm dịu cơn đau.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết việc chà xát da bằng dụng cụ hay các loại đá chuyên dụng có thể khiến mạch máu bị vỡ, dẫn đến tình trạng bầm tím và chảy máu nhỏ dưới da.

Để giảm tình trạng này, bạn có thể chườm đá lên phần da bị mẫn cảm. Những vết bầm tím thường biến mất trong vài ngày. Đặc biệt, bạn không nên áp dụng liệu trình Gua sha trong 6 tuần đầu sau khi tiến hành các phương pháp phẫu thuật chỉnh sửa trên cơ thể.

Điểm cần lưu ý là người mắc bệnh tim mạch hay có tiền sử bệnh tim tuyệt đối không được dùng phương pháp Gua sha. Nguyên nhân đến từ những động tác mạnh khi cạo gió có thể gây kích ứng và làm bùng phát trở lại các cơn đau tim nguy hiểm. Không sử dụng phương pháp này cho phụ nữ đang mang thai.

Gua sha cũng không nên áp dụng người bị tăng huyết áp vì có thể gây giãn mạch và làm nặng thêm tình trạng thiếu máu não. Hậu quả là người bệnh bị méo miệng, mắt không thể khép, thậm chí tử vong.

Phương pháp chữa bệnh Gua sha được nhiều người yêu thích. Ảnh: Healthy Care.

Thuận Vũ