Những thương hiệu ô tô có hệ thống thông tin giải trí tệ nhất

So với việc đánh giá về mức độ an toàn hay hài lòng về tổng thể chiếc xe, việc đánh giá hệ thống thông tin giải trí trên ô tô có độ phân cực khá lớn, đối với người này là yêu thích nhưng đối với người khác lại tồi tệ. Một cuộc khảo sát được thực hiện với 100 người nhằm đưa ra đánh giá về hệ thống giải trí trên các mẫu xe thuộc thương hiệu nào là tệ nhất. Tất nhiên khảo sát này không đại diện cho số đông người tiêu dùng và những chiếc xe thuộc các thương hiệu này vẫn được nhiều người yêu thích trên toàn cầu.

5. Aston Martin/Subaru

Màn hình xe Aston Martin

Hai thương hiệu này nhận được 4 lượt đánh giá kém vì những lý do rất khác nhau. Aston sở hữu một chiếc DBX 11 năm tuổi không có màn hình cảm ứng.

Subaru lại có những chiếc xe thiếu nút bấm vật lý và tốc độ phản hồi của hệ thống giải trí kém. Năm 2024 bất kỳ màn hình cảm ứng nào không thể theo kịp tốc độ phản hồi như iPad từ năm 2020 đều được đánh giá kém.

4.

Màn hình xe Volvo

Tốc độ phản hồi tiếp tục là một vấn đề đối với Volvo khi hãng này nhận được 8 phiếu đánh giá tệ.

Một người đánh giá cho biết anh thậm chí đã suýt mua một chiếc Volvo V90 R-Design nhưng hệ thống thông tin giải trí khiến anh suy nghĩ lại. Anh cho biết nó “khó sử dụng và mắc lỗi nhiều hơn bất kỳ thương hiệu nào khác” mà anh ấy từng gặp.

3.

Màn hình xe BMW

Một người đánh giá về xe BMW: “Tôi ghét điều khiển điều hòa trên màn hình thông tin giải trí, đặc biệt là khí tắt điều hòa hoặc điều chỉnh ghế sưởi, để thực hiện được bạn phải mở menu điều hòa và tìm nút bấm. Nó không thiết thực và khá nguy hiểm khi phải rời mắt khỏi đường đi”.

Hệ thống chung của xe BMW vẫn ổn nhưng điều khiển điều hòa không được đánh giá cao.

2. Kia

Màn hình xe Kia

Thiết kế hệ thống âm thanh của một số xe Kia hơi khó hiểu khi người sử dụng phải thực hiện nhiều thao tác để điều chỉnh. Đây là lý do hệ thống thông tin giải trí của Kia bị đánh giá tệ.

1. /Acura/Mercedes/Tesla

Thật khó để chọn ra một hệ thống thông tin giải trí tệ nhất. Nhiều người đã bình chọn cho Lexus, Acura, Mercedes và cả Tesla. Tất cả đều có điểm chung là giao diện hệ thống thông tin giải trí không thú vị.

Tất nhiên, một số người sẽ thích cách 4 thương hiệu này thiết kế màn hệ thống thông tin giải trí nhưng nhìn chung các bình luận đánh giá kém đều đề cập đến việc "không có nút AC vật lý".

Màn hình xe Lexus

Lexus và Acura bị chỉ trích vì trackpad (bàn di chuột cảm ứng) kém. Mercedes có các nút bấm điện dung lộn xộn. lọt vào danh sách do thiếu Android Auto và Apple CarPlay trên Model Y. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ô tô được đề cập đang nỗ lực cải tiến hệ thống thông tin giải trí của mình, mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn.

Tư Vũ