Những nhành hoa lê rừng e ấp 'xuống phố' đón Tết sớm

Thời điểm này, đi dọc con phố Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội đã có thể thấy các hàng bán hoa lê, hoa mận rừng… Những hình ảnh vốn chỉ có vào thời điểm sát Tết Nguyên đán.

Còn 2 tháng nữa mới đến Tết, các cành hoa lê rừng nhập về thời điểm này nhìn chung mới chỉ điểm xuyết một vài bông hoa

Những cành lê rừng nhiều năm tuổi, trên đầu cành, thân cây,...đã mốc trắng và có rêu xanh.

Theo người bán, về cắm cành vào chum đất, chỉ một, hai tuần là từ những đầu cành nhọn hoắt này, chẳng mấy sẽ bung ra những nụ hoa trắng tinh khôi

Hoa lê có màu trắng tinh khôi, khi nở 5 cánh căng nảy bật ra từ thân cành xù xì.

Hoa lê rừng vốn được trồng nhiều ở các tỉnh phía Bắc như: Cao Bằng, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn… được các dân buôn đem về Thủ đô.

Theo tìm hiểu, hoa lê rừng mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, biểu trưng cho sự thanh khiết, bình yên và ấm áp trong cuộc sống.

Hương thơm nhẹ nhàng của nó, giống như âm nhạc êm dịu, sâu lắng, có khả năng giúp thư giãn tinh thần và giấc ngủ sâu hơn.

Loài hoa này cũng đại diện của sự may mắn, hạnh phúc…

Bởi hoa có sức bền, khi tàn hoa lại ra quả, tức là vừa có hoa, vừa có quả nên mang thêm ý nghĩa nữa là sự vẹn toàn, đầy đủ sung túc cho gia chủ.

Chị Trần Hà ở Lạc Long Quân, quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, nắm bắt thị hiếu của người dân, chị nhập hoa lê, hoa mận rừng về từ rất sớm để phục vụ khách. Cơ sở của chị phục vụ tất cả các yêu cầu từ các loại cành bó, cành nhỏ, cành to...

Theo khảo sát, giá bán năm nay của cành lê rừng so với năm ngoái không khác nhiều, tùy vào dáng thế của từng cành sẽ có giá khác nhau.

Cành lê dạng bó bán với giá từ khoảng 200.000 - 300.000 đồng

Với những cành cao khoảng 1,5m có giá từ khoảng 400.000 - 1.500.0000 đồng

Còn cành từ 2m đến 2,5m hoặc to hơn sẽ có giá từ 2.500.0000 đồng trở lên.

Trong những năm gần đây, người dân Hà Nội, cũng như các tỉnh thành thuộc Bắc Bộ, đã bắt đầu có sở thích “chơi” hoa lê trắng vào dịp Tết thay vì những cây đào và mai như trước đây.

Không giống như những loại hoa khác, hoa lê nở nhiều đợt, mỗi đợt từ 10 đến 15 ngày, nếu mua những cành còn nhiều nụ, có thể chơi được từ 1 đến 2 tháng.

Loài hoa miền sơn cước mang đầy nét tao nhã, thanh thuần...

Từ nay đến Tết Nguyên đán 2024 còn 2 tháng, nhưng sự xuất hiện của những nhành hoa rừng dọc các tuyến phố, khiến chúng ta cảm nhận như không khí Tết đã đến thật gần.