Nhất chi mai 'xuống phố' giá chục triệu đồng vẫn hút khách dịp cận Tết

Những ngày này, các ngõ phố tại Thủ đô Hà Nội tràn ngập các loại hoa, cây cảnh độc, lạ được các tiểu thương bày bán để phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô chơi Tết Nguyên đán 2024.

Nhiều năm trở lại đây, hoa rừng đã trở thành thú chơi đối với người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận.

Theo ghi nhận của phóng viên, những cây nhất chi mai phủ rêu phong được đưa từ Sapa, Lào Cai về Hà Nội có giá hàng chục triệu đồng vẫn đắt khách.

Ngoài hình dáng bắt mắt, điểm đặc biệt của nhất chi mai khi còn là nụ thì có màu hồng đậm.

Khi bung nở, những bông hoa lại có màu trắng muốt, cánh đều, xếp chồng lên nhau. Điều đặc biệt nhất của loài hoa này là lúc tàn, cánh hoa sẽ dần chuyển sang sắc đỏ.

Ngoài ra, nhất chi mai có đến 2 lần nở hoa vào mùa Xuân giúp người dân có thể chơi trong thời gian lâu dài.

"Lần nở hoa đầu tiên là khi giáp Tết, mùa hoa chính là vào tháng 2, khi những cành hoa mai, hoa đào đã dần phai tàn hết thì nhất chi mai lại thay áo mới, nở ra những bông hoa trắng muốt" - một tiểu thương cho biết.

Cũng theo các tiểu thương, mỗi gốc nhất chi mai sẽ có giá tiền khác nhau, từ 1 triệu đến cả chục triệu đồng. Nhiều người chịu chơi đã đặt và mua trước những gốc to cả vài chục triệu để chơi Tết.

Những gốc nhất chi mai càng to và rêu bám càng dày giá thành càng đắt nhưng cũng thu hút người mua.

Hoa tượng trưng cho sự may mắn, bình an, tài lộc. Phần thân, gốc của cây xù xì, gân guốc thường tượng trưng cho hình ảnh người quân tử cương trực, mạnh mẽ, dũng cảm, ngoan cường...

Chính vì thế, nhất chi mai là loài cây quý được xếp vào nhóm tứ quý, đại diện cho bốn mùa "tùng-trúc-cúc-mai”.

Video: Cách trồng "nhất chi mai" tại xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội.

Ngọc Tú