Nhan sắc đời thường của tân Hoa hậu Chuyển giới Philippines

Theo Philippine Entertainment Portal, Sophia Nicole Arkanghel - đại diện tỉnh Laguna - vượt qua 32 thí sinh khác để đăng quang Miss International Queen Philippines 2024 (Hoa hậu Chuyển giới Philippines). Ngoài ra, cô ẵm luôn giải phụ Trình diễn áo tắm đẹp nhất và Trang phục dân tộc đẹp nhất.

Ở vòng vấn đáp, khi được hỏi sẽ sử dụng vương miện cho mục đích gì nếu đăng quang, Sophia tự tin trả lời: "Tôi sử dụng tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình với tư cách thành viên của cộng đồng người chuyển giới để đấu tranh cho những mục đích lớn, ví dụ làm việc với các tổ chức và chính phủ về quyền lợi của cộng đồng mình".

Sophia 26 tuổi, cao khoảng 1,7 m, tỷ lệ hình thể cân đối và gợi cảm. Khán giả nhận xét cô có gương mặt đẹp, nữ tính, đường nét giống với Á hậu Hòa bình Quốc tế 2020 Samantha Bernardo (người Philippines). Tờ Philstar Life nhận xét Sophia và Sthefany Gutíerrez, Á hậu 2 Miss Universe 2018, trông giống nhau.

Khác hẳn hình ảnh lung linh trên sân khấu, Sophia đời thường ăn mặc giản dị, hầu như không trang điểm. Dẫu vậy, cô giới thiệu bản thân hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, mỹ phẩm và chăm sóc da. Hoa hậu từng nhận quảng cáo cho nhiều thương hiệu mỹ phẩm, quần áo và đồ tiêu dùng.

Đây không phải lần đầu Sophia tham gia Miss International Queen Philippines. Năm ngoái, cô dự thi và lọt top 10 chung cuộc. Trước khi giành vương miện, cô từng thử sức ở nhiều cuộc thi sắc đẹp quy mô nhỏ như Binibining Apollo 2022, Binibining Ikatlong Lahi ng Laguna 2022, Queen Prestige International 2022...

Trả lời Philstar Life, Sophia tiết lộ luôn đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ chuyển giới trong nước với niềm tin rằng việc đón nhận người chuyển giới bằng sự tôn trọng sẽ là bước tiến lớn để tôn vinh vẻ đẹp thực sự nằm sâu bên trong mỗi người.

Với chiến thắng trong nước, Sophia sẽ giành suất dự thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2024 được tổ chức tại Pattaya, Thái Lan vào tháng 8. Người đẹp đặt mục tiêu mang về chiếc vương miện thứ 4 cho Philippines sau chiến thắng của Kevin Balot (2012), Trixie Maristela (2015) và Fuschia Anne Ravena (2022).

Quốc Minh

Ảnh: @sophianicolearkanghel.