Nhận định phiên giao dịch ngày 26/12: Nhiều khởi sắc

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường bật tăng mạnh ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 25/12 với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu lớn. Đà tăng nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của nhiều nhóm ngành giúp sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Nhóm thép là tâm điểm của phiên sáng với nhiều mã có mức tăng mạnh như , NKG, HSG, TVN, POM...

Đà tăng được duy trì trong suốt thời gian giao dịch, sau thời điểm 14h lực cầu mạnh gia tăng giúp VN Index nới rộng đà tăng và kết phiên với mức tăng cao nhất 14,61 điểm. Nhóm VN30 có mức tăng tương ứng 14,41 điểm với 29/30 mã tăng trong đó nhiều mã lớn giao dịch tích cực như GAS, VCB, MSN, CTG, BID, SSI, VJC, VIC, VHM, VRE, , FPT… đóng góp vào đà tăng chung của thị trường. Nhiều nhóm ngành trụ như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, thủy sản, hàng không, đạm, nông nghiệp… đồng thuận tăng giúp sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Sàn HOSE có 255 mã tăng/57 mã giảm và sàn HNX có 120 sắc xanh/52 sắc đỏ.

Thanh khoản phiên giao dịch có sự cải thiện so với trung bình các phiên của tuần trước đó khi giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 12.437 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục chuỗi phiên bán ròng, tuy nhiên giá trị giảm mạnh khi chỉ đạt 135 tỷ đồng, tập trung vào các mã HPG, VNM, GMD, VHC…

Về mặt kỹ thuật, sau chuỗi 4 phiên lình xình duy trì mức tăng nhẹ, thị trường đã có sự bứt phá mạnh trong phiên giao dịch ngày 25/12 giúp chỉ số áp sát mốc 1.120 điểm. Phiên tăng điểm này giúp thị trường khởi sắc và các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như Fibonacci, MACD và RSI có sự cải thiện đáng kể về xu hướng so với tuần giao dịch trước đó. Nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong các phiên cuối cùng của năm 2023.

Tuy nhiên câu chuyện thanh khoản thị trường trong giai đoạn gần đây luôn duy trì ở mức thấp là điểm đáng chú ý vì nó phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư. Chúng tôi hy vọng phiên tăng điểm tích cực ngày 25/12 sẽ giúp cải thiện phần nào tâm lý của các nhà đầu tư trong tuần cuối cùng của năm dương lịch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam