Nhận định phiên giao dịch ngày 24/11: Thận trọng với kịch bản giảm điểm

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch sáng ngày 23/11 diễn ra khá thận trọng và ảm đạm với thanh khoản ở mức thấp. VN Index duy trì được đà tăng nhẹ khi mở cửa nhưng quay đầu giảm điểm sau khoảng 60 phút giao dịch. Thị trường phân hóa mạnh và thiếu nhóm cổ phiếu dẫn dắt đà tăng. Nhóm bất động sản và chứng khoán vẫn thu hút được dòng tiền với các cái tên quen thuộc như , DIG, DXS, PDR, VND, HCM, SSI, HCM, VCI… Chỉ số giảm nhẹ 0,76 điểm khi tạm dừng phiên sáng.

Trạng thái thận trọng tiếp tục được duy trì trong phần lớn phiên giao dịch chiều. VN Index lấy lại được sắc xanh nhẹ và giao dịch với biên độ hẹp trên tham chiếu. Tuy nhiên bất ngờ lớn lại xảy ra trong phiên ATC khi hàng loạt các lệnh bán giá rẻ được đưa vào thị trường dù không quá mạnh nhưng cũng khiến VN Index mất hơn 25 điểm khi chốt phiên. Nhóm VN30 bị bán mạnh và có tới 29/30 mã giảm điểm tạo sức ép lớn cho chỉ số chung. Hầu hết các nhóm ngành đều quay đầu giảm điểm khi chốt phiên trong đó nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí… giảm khá mạnh với sắc đỏ chiếm áp đảo. Nhiều mã lớn giao dịch tích cực trong phiên sáng lại quay đầu giảm hết biên độ khi chốt phiên như FTS, AGR, , VIX, CTD, PDR, GEX, DIG, HSG, NKG…

Sắc đỏ chiếm áp đảo trên bảng điện tử khiến trạng thái thị trường kết phiên khá tiêu cực. Sàn HOSE có tới 241 sắc đỏ/75 sắc xanh và sàn HNX có tới 107 mã giảm/60 mã tăng. Thanh khoản thị trường tiếp tục được cải thiện khi giá trị giao dịch đạt 22.466 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 23/11 với kịch bản bán tháo trên diện rộng về cuối phiên đã tác động khá xấu đến xu hướng thị trường trong ngắn hạn. Kịch bản bất ngờ này cho thấy áp lực bán quanh vùng 1.110 điểm vẫn đang là khá lớn và có thể tiếp diễn trong một vài phiên tới với ngưỡng hỗ trợ tiếp theo quanh vùng 1.050 - 1.060 điểm. Phần lớn các nhà đầu tư đều có tâm trạng thất vọng và cảm giác như bị “đánh úp” về cuối phiên.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như RSI và MACD đều quay đầu đi xuống cho tín hiệu nhịp điều chỉnh chưa dừng lại. Các nhà đầu tư được khuyến nghị bình tĩnh quan sát biến động thị trường trong phiên giao dịch ngày 24/11 và nên tránh hành động bán tháo gây thiệt hại không đáng có.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam