'Máy cắt máu' - thương hiệu đưa Barty lần đầu đăng quang Wimbledon

Giống như nhiều người dân Úc, cựu tay vợt chuyên nghiệp Dellacqua phải dậy từ rất sớm để xem Barty đánh bại Karolina Pliskova (CH Czech), chấm dứt chuỗi 41 năm chờ đợi của quần vợt Úc, kể từ lần đăng quang thứ hai của Evonne Goolagong tại Wimbledon năm 1980.

Những cú cắt bóng chìm, sâu về cuối sân tạo nên thương hiệu "máy cắt máu" của Barty tại Wimbledon. ẢNH: GETTY

Dellacqua giật "tút" trên Twitter: “Tự hào về bạn, nhà vô địch Wimbledon! Bạn là chiếc máy cắt máu”. Đấy cũng là dấu ấn quan trọng, xuất phát từ những pha cắt bóng chìm khiến đối thủ bó tay hoặc tự đánh hỏng góp phần đem về chức vô địch Wimbledon đầu tiên cho Barty.

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh Channel Nine TV, Dellacqua còn nói thêm: “Điều đó thật phi thường. Cô ấy làm được nó bằng sự uyển chuyển lẫn khả năng sửa chữa sai lầm như vậy. Cô ấy là một hình mẫu của thể thao ở Úc, về cách để trở thành nhà vô địch”.

Chiến thắng 2-1 của Barty trước Pliskova còn được “lời chúc mừng” của huyền thoại quần vợt người Úc - Rod Laver, hay ngôi sao nhạc pop Kylie Minogue viết trên mạng xã hội: “ASSSSSSSSHHHHBAAAARRRTYYYYYYYY !!!”..

VĐV điền kinh từng giành HCV Thế vận hội 2000 Cathy Freeman - người một thời từng được xem là quan trọng trong mối quan hệ người Úc với cộng đồng thiểu số bản địa cũng giật tweet: “Niềm tự hào to lớn”, thể hiện sự trân trọng đối với người đồng nghiệp, cũng là một vận động viên dân bản xứ như mình.

Cựu tay vợt từng 7 lần vô địch Grand Slam Goolagong và Barty. ẢNH: GETTY

Barty và Dellacqua từng nhiều lần đánh đôi tại Wimbledon. ẢNH: GETTY

Sau 50 năm, Ashleigh Barty tái lập chiến thắng đầu tiên của quần vợt Úc tại Wimbledon. ẢNH: GETTY

Chiến thắng của Ashleigh Barty đến đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm danh hiệu Wimbledon đầu tiên của Evonne Goolagong năm 1971 (cựu tay vợt thổ dân Úc từng đoạt 7 danh hiệu Grand Slam). Tay vợt nữ số 1 thế giới cũng khẳng định, cô đã tiếp nối niềm tự hào khai phá của bậc tiền bối người bản địa.

Nhận định về cặp đôi này, Dellacqua cho biết thêm: “Cả hai đều là những người có liên quan đến nhau. Họ đều là những tay vợt cừ khôi, được xem họ thi đấu đều rất tuyệt vời”.

Cựu vô địch Pháp mở rộng Barty đã là một trong những vận động viên được yêu thích nhất tại nước Úc. Tay vợt 25 tuổi được yêu mến nhiều vì tính cách hòa đồng cùng những thành công của cô trên sân đấu.

Chia sẻ với truyền thông, cha của Barty - Rob nói với tờ Brisbane's Courier Mail: “Con bé biết mình đang có một chuyến đi dài và sẽ không về nhà cho đến tháng 11. Nhưng nó đang rất muốn trở về nhà. Hằng ngày, Barty vẫn nói chuyện với các chị gái và mẹ qua FaceTime. Con bé là người luôn nghĩ về gia đình mình”.

PIN

DOWNLOAD

PIN

DOWNLOAD

MINH QUANG