Nhận định phiên giao dịch ngày 2/10: VN Index tiếp tục vận động quanh vùng 1.150 điểm

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 29/9 diễn ra khá ảm đạm với sự sụt giảm mạnh của dòng tiền. Điểm chú ý là thanh khoản phiên giao dịch chỉ đạt xấp xỉ 14.000 đồng, mức thấp nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây. Tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư trước những trồi sụt lớn của thị trường diễn ra gần đây khiến VN Index chủ yếu chỉ biến động nhẹ quanh tham chiếu trong suốt phiên giao dịch. Thị trường trở lại trạng thái cân bằng nhẹ khi không còn xuất hiện các lệnh bán giá rẻ, tuy nhiên bên mua cũng không vội xuống tiền ở mức giá cao. Sàn HOSE có 186 mã tăng/132 mã giảm và sàn HNX có 106 sắc xanh/72 sắc đỏ.

Chốt phiên VN Index may mắn có được sắc xanh nhẹ nhờ sự tích cực của bộ 3 cổ phiếu nhà họ Vin gồm VIC, VHM và VRE. Chiều ngược lại các nhóm ngành trụ ảnh hưởng lớn đến thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí… đều bị chốt lời mạnh với số mã giảm điểm chiếm ưu thế. Trong khi đó, nhóm xây dựng, bất động sản lại khởi sắc hơn khi thu hút được dòng tiền và kết phiên với nhiều sắc xanh tại VCG, CEO, DXS, DIG, NBB, FCN, SCR, C46, G36, LIG, LCG, PDR, ITA, D2D, HVH…

Về mặt kỹ thuật, diễn biến phiên giao dịch ngày 29/9 cho thấy thị trường có vẻ đã tìm được điểm cân bằng sau nhịp giảm mạnh trước đó. VN Index kết phiên quý III với sắc xanh nhẹ quanh EMA 200 ngày với thanh khoản sụt giảm. Tại thời điểm hiện tại, việc thanh khoản thị trường sụt giảm lại cho tín hiệu khá tích cực đó là áp lực bán không còn quá mạnh hay được hiểu có hiện tượng “tiết cung” giá thấp.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như MACD và RSI tiếp tục cho tín hiệu bẻ ngang và trung lập cho thấy xu hướng của thị trường sẽ đi ngang để tích lũy trong một vài phiên tới. VN Index sẽ tiếp tục vận động trong biên độ hẹp quanh vùng 1.150 điểm để tạo mặt bằng giá mới trước khi xác nhận xu hướng tiếp theo. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để cơ cấu lại danh mục đầu tư, ưu tiên việc thu hẹp danh mục quản trị tốt tài khoản.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam