Nhận định phiên giao dịch ngày 12/12: Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Áp lực bán tăng nhanh sau khoảng 60 phút mở cửa phiên giao dịch ngày 11/12 khiến sắc đỏ bao trùm bảng điện tử. Tâm lý thận trọng thể hiện ở thanh khoản phiên giao dịch sụt giảm đáng kể. Hầu hết các nhóm ngành đều chịu áp lực bán khiến diễn biến phiên giao dịch trở nên khá tiêu cực. Tuy nhiên một số mã lớn lại giao dịch tích cực như , VHM, VRE, MSN, VNM, GAS, FPT, BVH… giúp thị trường không bị giảm quá sâu.

Nhiều rung lắc mạnh tiếp tục diễn ra trong phiên chiều khiến VN Index chủ yếu vận động dưới tham chiếu trong phần lớn thời gian giao dịch. Bảng điện tử vẫn hiển thị sự phân hóa giữa nhiều nhóm ngành và sắc đỏ vẫn chiếm áp đảo. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, bất động sản… có số mã giảm chiếm ưu thế khiến thị trường không còn nhóm dẫn dắt. Tuy nhiên, chỉ số đã có được nhịp hồi phục vào nhưng phút cuối nhờ sự tích cực của một số mã lớn giúp VN Index chốt phiên có được mức tăng nhẹ 1,06 điểm.

Tuy VN Index duy trì được đà tăng khi chốt phiên giao dịch ngày 11/12 nhưng thị trường tiếp tục tái diễn tình trạng xanh vỏ đỏ lòng. Trong đó, sàn HOSE có 175 mã giảm/136 mã tăng và sàn HNX có 83 sắc xanh/73 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường sụt giảm đáng kể khi giá trị giao dịch toàn thị trường chỉ đạt 13.394 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày 11/12 có thể thấy VN Index đã rất nỗ lực hồi phục vào những phút cuối nhờ sự tích cực của nhóm bluechip giúp nối dài chuỗi phiên tăng điểm lên 3 phiên liên tiếp. VN Index vẫn bám sát đường trung bình động MA200 và hai chỉ báo MACD và RSI vẫn cho tín hiệu trung tính. Chúng tôi nhận định nhiều rung lắc mạnh tiếp tục xảy ra trong phiên giao dịch ngày 12/12 khi chỉ số tiệm cận lại mốc 1.130 điểm.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị bình tĩnh quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày 12/12 và có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu. Lưu ý chỉ mua thêm các mã cổ phiếu đã có sẵn một phần trong tài khoản để có thể hiện thực hóa lợi nhuận ngay khi thị trường lấy lại nhịp tăng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam