Nhà đầu tư đã sẵn sàng quay trở lại thị trường?

Phiên giao dịch 3.8, một số cổ phiếu vốn hóa lớn bất ngờ “tăng tốc” và theo đó dẫn dắt chỉ số chung đi lên với tâm điểm là các cổ phiếu VIC, VHM, VCB..., qua đó giúp VN-Index kết phiên với mức tăng 18,22 điểm đạt mức 1.332,4 điểm, mức cao nhất trong phiên.

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), thị trường đang cho thấy những diễn biến tích cực hơn với việc dòng tiền bắt đầu có dấu hiệu quay trở lại cho dù lực cầu sẵn sàng mua ở các vùng giá cao là chưa lớn.

Khối lượng khớp lệnh trên hai sàn HOSE và HNX gia tăng so với phiên trước đó và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 phiên với 731 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị khớp lệnh đạt 23.152 tỉ đồng.

VCBS đánh giá triển vọng của chỉ số trong ngắn hạn vẫn là tích cực nhưng về dài hạn thì vẫn còn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định do đà tăng trưởng chung của nhiều bộ phận trong nền kinh tế vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức trong đợt bùng phát dịch thứ 4 hiện tại.

Do vậy, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân vào các cổ phiếu “trụ” với triển vọng tăng trưởng khả quan vẫn được duy trì cho hai quý cuối năm nhưng là cho mục tiêu “lướt sóng” ngắn hạn, đồng thời nên chú trọng quản trị tỉ lệ đòn bẩy một cách hợp lý.

Thêm vào đó, VCBS cho rằng nhà đầu tư cần chú ý quản trị cập nhật diễn biến thị trường để kịp thời chốt lời bảo vệ thành quả nếu như thị trường bất ngờ xuất hiện thông tin tiêu cực ảnh hưởng tới xu hướng của VN-Index.

Tính đến hết phiên 3.8, chỉ số VN-Index đã có phiên tăng điểm thứ bảy liên tiếp với thanh khoản gia tăng so với phiên trước đó và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 phiên. Theo Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), điều này cho thấy dòng tiền có sự quay trở lại thị trường và tâm lý nhà đầu tư đang có sự tích cực trở lại sau giai đoạn ảm đạm trước đó.

Tuy nhiên, trên góc nhìn kỹ thuật, SHS cho hay mặc dù tăng mạnh trong phiên 3.8 nhưng VN-Index vẫn nằm trong mục tiêu của sóng hồi phục nên khả năng thị trường sẽ diễn biến giằng co và rung lắc trong phiên giao dịch 4.8 với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự lần lượt tại 1.300 điểm và 1.350 điểm. Nhà đầu tư đã bắt đáy khi VN-Index về ngưỡng hỗ trợ 1.260 điểm nên tiếp tục theo dõi thị trường và có thể chốt lãi các cổ phiếu đạt kỳ vọng hoặc đà tăng giá bị suy yếu.

Nhật Lệ