Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ

Tại lễ phát động, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Điện Biên đã đề nghị các cấp Hội tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội trong việc chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, tuyên truyền phong trào "Tuổi cao - gương sáng", biểu dương những cá nhân, tập thể điển hình có việc làm thiết thực trong chăm sóc người cao tuổi.

Cùng với đó, Hội Người cao tuổi các cấp tổ chức khám sức khỏe định kỳ, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, đẩy mạnh hoạt động của 250 câu lạc bộ.

Hình ảnh tại buổi lễ phát động (Ảnh: www.dienbien.gov.vn).

Tích cực vận động nguồn lực xây dựng quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; xây dựng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà động viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn.

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên đã biểu dương những thành quả mà người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các cấp, ngành cần tiếp tục thực hiện thật tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm sóc sức khỏe về vật chất, tinh thần đối với người cao tuổi; phát huy vai trò của người cao tuổi trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong công tác giám sát, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ sở để người cao tuổi tiếp tục được đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm trong công cuộc xây dựng xã hội ấm no, nhân ái, hạnh phúc./.

PV

* Vụ Gia Đình, Bộ VHTTDL thực hiện