Ngôi nhà 'hướng nội' dành mọi góc cho con trẻ

Theo kiến trúc sư, phương án xoay công trình còn xử lý được yêu cầu về phong thủy, đưa góc nhọn của căn nhà về ngã ba, nơi con đường nội khu đâm thẳng vào mặt đứng phía sau; đồng thời hình thành đường thông gió chủ động trong tổng thể.

Nhìn từ bên ngoài, có thể thấy Nhà Xoay được bao quanh bởi bức tường kín cùng cửa đi, một vài cửa sổ vừa đủ gây ấn tượng, nhưng bên trong là hệ cửa kính kịch trần mở hết tầm nhìn ra giữa khu đất, vừa khéo léo lấy ánh sáng tự nhiên, cũng như tập trung mọi góc nhìn vào khoảng sân này. Sự chăm chút cho không gian bên trong của dự án cũng giống như chủ ý của gia chủ, đó là tập trung chăm chút cho đời sống tinh thần bên trong thay vì cố gắng làm đẹp cho bên ngoài.

Lấy cảm hứng từ bố cục nhiều lớp của một ngôi nhà truyền thống địa phương – Hội An, công trình sử dụng hết chiều rộng khu đất, mở vào cảnh quan bên trong. Toàn bộ tầng trệt ưu tiên cho việc chơi mà học của trẻ, gồm các sàn trống nằm giữa hai khoảng sân vườn, liên kết nhau tạo thành một sân chơi rộng lớn.

Dưới nếp nhà ngói địa phương thân thuộc, Nhà Xoay vừa đáp ứng môi trường khí hậu khu vực, vừa nhấn mạnh sự bất ngờ khi chuyển tiếp từ vẻ đương đại bên ngoài đến bầu không khí gần gũi bên trong.

Thêm một số hình ảnh về công trình:

Thông tin công trình:
Tên dự án: Nhà Xoay
Địa điểm: Đà Nẵng, Việt Nam
Diện tích khu đất: 300m2
Diện tích sàn: 135m2
Thiết kế: AD+
Nhóm thiết kế: Nguyễn Văn Trung, Võ Đình Huỳnh, Trịnh Hằng Tuyến, Nguyễn Thị Anh Thư
Năm: 2022

Phương Thanh - Hình ảnh: Hoang Le