Nghệ nhân Lê Minh Hiển: 'đến với hoa lan chỉ đơn giản vì niềm đam mê'

Trước khi thành công, Nghệ nhân Lê Minh Hiển từng trải qua giai đoạn khó khăn để đầu tư vào vườn hoa lan.

Anh Hiển tâm sự: “Sau nhiều năm chơi lan, niềm say mê với hoa lan của tôi ngày một lớn dần và nhận thấy nghề trồng lan có nhiều tiềm năng mang lại lợi nhuận cho bản thân, năm 2018, tôi quyết định đầu tư mua và thuê thêm đất xây dựng trang trại trồng lan, thực hiện ước mơ riêng của mình”.

Đến nay, anh Lê Minh Hiển đã sở hữu vườn lan với hàng chục giống quý hiếm. Anh chọn đầu tư vào các "mặt bông" tâm huyết như: 5 cánh trắng Sơn nữ Sơn La, Người đẹp không tên, Hồng Á hậu, Hồng Minh Châu, Hồng phấn, Hồng trần…

Nhờ sự đầu tư nghiêm túc, công việc trồng lan đã đem lại cho anh Hiển nguồn lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm, giúp anh có cuộc sống đầy đủ và quan trọng là được giao lưu với đông đảo những người yêu lan cả nước.

Anh Hiển cũng thể hiện tấm lòng nhân ái khi dành toàn bộ số tiền bán đấu giá 1 kie lan Hồng Tên lửa dài khoảng 5cm để ủng hộ chương trình từ thiện “Hướng về miền Trung”.

Đặc biệt, khi có người mới chơi hoa lan tìm đến anh để học hỏi, nghệ nhân sinh năm 1975 đều nhiệt tình tư vấn.

"Khi có người đến nhờ tư vấn, dù mua hoa hay không, tôi luôn hướng dẫn tận tình. Với người mới chơi, tôi khuyên họ trước tiên nên tìm đến vườn lan uy tín, mua cây giá vừa tầm, khi nào thực sự am hiểu hoa lan mới mua cây giá trị lớn", anh Hiển chia sẻ.

Dù đã đầu tư rất nhiều tiền của và công sức vào vườn hoa lan, nhưng với anh Hiển, tất cả chỉ mới là khởi đầu. Vì theo anh, kinh doanh hoa lan tùy thuộc vào thú chơi và phải tạo dựng được niềm tin cho khách hàng. Hiện tại, anh Hiển cũng đang tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động, với mức lương ổn định.

Thu Hà