MobiFone chú trọng triển khai 5G và lĩnh vực 'Không gian mới' trong năm 2024

Định hướng trở thành doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam, đã và đang từng bước nỗ lực tạo ra nhiều thành tích đáng ghi nhận. Năm 2023 vừa qua, MobiFone đã hoàn thành tốt các mục tiêu sản xuất kinh doanh dù bối cảnh thị trường viễn thông đang gặp nhiều khó khăn.

Theo báo cáo "Xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023" do Brand Finance (Anh) công bố, giá trị thương hiệu MobiFone năm 2023 đã tăng 18,5% (từ 661 triệu USD lên 783 triệu USD), đứng trong top 15 thương hiệu có giá trị thương hiệu mạnh và giá trị nhất Việt Nam.

MobiFone mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển năm 2024. Những dự án mà MobiFone dự kiến triển khai trong năm nay đều là những "điểm sáng" đáng chú ý: dự án triển khai 5G, dự án triển khai lĩnh vực Không gian mới, kế hoạch ứng dụng công nghệ cao cá nhân hóa, dự án nâng cấp hệ thống BigData…

Năm 2024, MobiFone sẽ tiếp tục duy trì và phát triển thị phần dịch vụ viễn thông di động; tập trung tăng trưởng, mở rộng các lĩnh vực, phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ số mới để gia tăng doanh thu, phát huy giá trị “thần tốc, đổi mới, chuyên nghiệp” theo xu thế của các doanh nghiệp viễn thông trên thế giới.

Nhà mạng dự kiến triển khai, thực hiện có hiệu quả: Chiến lược phát triển đến 2030, tầm nhìn đến 2035; Kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển đến năm 2025. Đặc biệt, MobiFone chú trọng triển khai Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Viễn thông MobiFone đến năm 2025, đã được Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp phê duyệt.

Trong năm nay, MobiFone tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế - là Tổng công ty nhà nước mạnh, hiệu quả, đóng góp tích cực hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

MobiFone dự kiến tập trung nguồn lực đầu tư vùng phủ sóng 5G đồng thời đấu giá quyền sử dụng băng tần 5G để cung cấp nhanh nhất dịch vụ đến cho người dân, các khu công nghiệp, bến cảng, nhà ga, nhà máy,…

Nhà mạng này sẽ triển khai kế hoạch phát sóng mới 1000 trạm 5G, nâng cấp mạng lõi để truyền tải, truyền dẫn sẵn sàng cho kinh doanh 5G. MobiFone bên cạnh đó còn đề ra kế hoạch phát triển hệ sinh thái giải pháp và dịch vụ số trên nền tảng mạng 5G, hướng tới các dịch vụ cho tốc độ dữ liệu cao.

Để làm được những điều kể trên, MobiFone dự kiến sẽ hợp tác với các doanh nghiệp trong Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp để tăng khả năng sử dụng chung cơ sở hạ tầng, băng tần, tối ưu hiệu quả đầu tư, chi phí.

MobiFone trong năm nay tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh trên lĩnh vực Không gian mới, ứng dụng các hệ thống, nền tảng công nghệ cao như í tuệ nhân tạo (AI), BigData… để cá nhân hóa trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Trong năm 2024, MobiFone dự kiến triển khai Hệ thống bán hàng đa kênh (Omi channel); chăm sóc, gia tăng trải nghiệm của khách hàng qua BBS, platform cho thương hiệu giới trẻ, MVNO, Cloud và các nền tảng dịch vụ số: MobiEdu, MobiFone Smart Travel…

Song song với đó, MobiFone sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện và đưa ra thị trường các sản phẩm, dịch vụ mới như Cloud, AI Hub, sản phẩm nền tảng Online Gaming…

Hệ sinh thái số cho khách hàng cá nhân cũng sẽ dần được hình thành và hoàn thiện trên cơ sở phát triển các ‘siêu ứng dụng’ bao gồm các ứng dụng viễn thông, OTT, nội dung số, game, IoT, Fintech…

Chưa dừng lại ở đó, MobiFone trong năm 2024 còn dự kiến triển khai xây dựng IDC Hòa Lạc với quy mô 2.000 racks. Trong quá trình xây dựng, MobiFone sẽ tích cực tìm kiếm, hợp tác với các đối tác có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông.

Với nhóm khách hàng doanh nghiệp, MobiFone chú trọng phát triển hệ sinh thái số dựa trên nền tảng MEET, MOOC, hóa đơn điện tử, chữ kỹ số… sử dụng các công cụ: AI, BigData, Edge Computing để hoàn thiện hệ sinh thái.

Nhà mạng cũng sẽ phát triển và ứng dụng công nghệ AI, Generative AI vào các sản phẩm, dịch vụ, hệ thống công nghệ. Về hạ tầng số, MobiFone sẽ triển khai nâng cấp, mở rộng các hệ thống BigData để hỗ trợ báo cáo, xử lý và phân tích dữ liệu, ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, điều hành.

Để đạt được những mục tiêu nói trên, MobiFone trong năm 2024 sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát huy tinh thần tích cực, chủ động trong vai trò dẫn dắt, xây dựng các hạ tầng số, tạo nền tảng cho mục tiêu phát triển kinh tế số - đóng góp cho tăng trưởng GDP của Việt Nam trong giai đoạn tới.

Với những dự án ấn tượng, bằng những nỗ lực không ngừng, MobiFone hứa hẹn sẽ trở thành doanh nghiệp trọng điểm thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, từ doanh nghiệp khai thác viễn thông truyền thống trở thành doanh nghiệp số, tạo động lực cho sự phát triển các lĩnh vực kinh doanh - kỹ thuật - đầu tư của Việt Nam.

Nhật Lệ