HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Olympic Việt Nam có tầm nhìn tới World Cup'

Sự chênh lệch về trình độ khiến tuyển Olympic Việt Nam nhận trận thua đậm với tỷ số 0-4 trước Olympic Iran. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn có nguy cơ bị loại ở vòng bảng Asiad 19.

Đánh giá về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Xin chúc mừng Olympic Iran. Họ giành chiến thắng xứng đáng. Olympic Iran áp đảo trận đấu hoàn toàn. Cầu thủ của chúng tôi còn trẻ, còn nhiều thời gian để phát triển, tôi coi đây là bài học lớn cho họ”.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau trận Olympic Việt Nam thua Olympic Iran.

Nói về cơ hội đi tiếp, chiến lược gia người Khánh Hòa bày tỏ: “Olympic Việt Nam vẫn còn một cơ hội ở trận đấu với Olympic Saudi Arabia 3 ngày nữa. Tôi và các học trò phải quên trận này và tập trung cho trận đấu cuối cùng của vòng bảng”.

Lý giải về việc Olympic Việt Nam nhận bàn thua ở đầu hai, hiệp đấu dẫn đến việc đánh mất thế trận cũng như tinh thần, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Đây là vấn đề của chúng tôi. Tôi đã dặn các cầu thủ tập trung ở đầu và cuối hiệp. Tôi nhấn mạnh điều đó ngay từ trước giải này, nhưng họ đã làm không tốt vì sức ép của một đội bóng mạnh”.

Với trận thua đậm trước Iran, Olympic Việt Nam có nguy cơ bị loại ở vòng bảng. Đây là một kết quả gây thất vọng với người hâm mộ. Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định mình và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn kiên trì đi theo hướng xây dựng bóng đá trẻ để hướng tới tương lai.

“Đây là dự án chiến lược của VFF. Chúng tôi đem cầu thủ trẻ đến đây với tư cách đội hình trẻ nhất giải đấu này. Chúng tôi cần thời gian, cần giải đấu này để các cầu thủ thách thức bản thân và phát triển chuyên môn. Tầm nhìn của chúng tôi là dài hạn, cho năm sau và sau nữa với sự tập trung cho chiến dịch World Cup 2026 và 2030. Trọng điểm của chiến lược là vì các cầu thủ trẻ”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Sau trận thua Olympic Iran, Olympic Việt Nam có 3 ngày chuẩn bị cho trận cuối vòng bảng gặp Saudi Arabia, ngày 24-9.

Tin, ảnh: VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.